menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Mỹ công bố thiết bị trên khí cầu của Trung Quốc

Báo cáo ban đầu dựa trên ảnh chụp từ máy bay do thám cho thấy khí cầu của Trung Quốc mang theo các thiết bị có khả năng thu thập thông tin tình báo.

Nhà chức trách Mỹ cho biết khí cầu Trung Quốc mang theo nhiều ăng ten, trong đó có những loại có khả năng xác định vị trí thông tin liên lạc, Wall Street Journal ngày 12/2 đưa tin.

Bên cạnh đó, khí cầu mang theo các tấm pin mặt trời lớn đủ để cung cấp năng lượng cho các cảm biến có khả năng thu thập thông tin tình báo.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, các thông tin ban đầu về thiết bị trên khí cầu thu thập được nhờ ảnh chụp từ máy bay U-2 và các loại máy bay do thám khác trong thời gian khí cầu bay trên không phận Mỹ.

Nhà sản xuất khí cầu có quan hệ trực tiếp với quân đội Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay Washington đang chuẩn bị có các biện pháp trừng phạt nhắm vào các công ty có liên hệ với chương trình khí cầu của Bắc Kinh.

Nhà chức trách Mỹ cho biết thông tin chi tiết hơn về các loại thiết bị trên khí cầu sẽ được công bố sau khi FBI giám định các mảnh vỡ khí cầu thu thập được ngoài khơi South Carolina.

Chiến dịch trục với các mảnh vỡ khí cầu vẫn đang diễn ra. Hôm 9/2, hoạt động trục vớt đã bị gián đoạn vì thời tiết xấu.

Máy bay chiến đấu của Mỹ bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc trên Đại Tây Dương hôm 4/2. Washington cáo buộc khinh khí cầu được sử dụng cho mục đích do thám. Trong khi đó, Trung Quốc bác bỏ cáo buộc trên, khẳng định khí cầu được dùng trong nghiên cứu khí tượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
7 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại