menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

Mỹ công bố hạn chế visa với nhân sự nhiều công ty công nghệ Trung Quốc

Nhiều năm nay, giới chức Mỹ đã không ngừng phàn nàn rằng tình trạng ăn cắp bản quyền trí tuệ của Trung Quốc khiến kinh tế Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD và mất hàng nghìn việc làm.

Ngoại trưởng Mỹ nói rằng Huawei giống như công cụ giám sát của chính phủ Trung Quốc, công ty này đã kiểm soát chặt chẽ những người bất đồng chính kiến chính trị.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vào ngày thứ Tư công bố phía Mỹ sẽ áp hạn chế visa với một số công ty công nghệ Trung Quốc, đây là động thái mới nhất được cho sẽ tiếp tục làm căng thẳng hơn nữa mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh, theo tin từ CNBC.

Ông Pompeo nói: “Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ áp quy định hạn chế visa với nhân viên một số công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei, những công ty kiểu này từ trước đó đã có liên quan đến một số chính sách không hợp lý của chính phủ Trung Quốc”.

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định rằng Huawei giống như công cụ giám sát của chính phủ Trung Quốc, công ty này đã kiểm soát chặt chẽ những người bất đồng chính kiến chính trị, hỗ trợ cho hoạt động giám sát chặt chẽ người dân tại Tân Cương.

Ông cáo buộc một số nhân viên của Huawei đã có những hỗ trợ cho các chính sách không phù hợp của chính phủ Trung Quốc, tuy nhiên ông không nói thêm về chi tiết thông tin của những nhân viên này.

Tính đến hiện tại, đại sứ quán Trung Quốc tại Washington và Huawei không phản hồi đề nghị bình luận của CNBC về vụ việc.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo từng nhắc đến Huawei và một số công ty có hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc như những “con ngựa Trojan” của tình báo Trung Quốc, ông nói rằng động thái chính sách của Bộ Ngoại giao Mỹ vào ngày thứ Tư có thể coi như lời cảnh báo cho nhiều công ty công nghệ khác.

Nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ cảnh báo: “Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới nên cẩn trọng: Nếu họ đang làm ăn kinh doanh với Huawei, họ đang làm ăn với đối tác xấu”.

Vào đầu tháng 7/2020, Ngoại trưởng Mỹ công bố Mỹ đang tính đến cấm TikTok cũng như nhiều ứng dụng mạng xã hội khác của Trung Quốc bởi viện dẫn đến lý do an ninh quốc gia.

Phía Mỹ cũng khẳng định rằng điều đó gây tổn hại đến an ninh quốc gia. Bắc Kinh trong khi đó khẳng định không hề có liên quan đến tình trạng ăn cắp bản quyền trí tuệ.

Tuyên bố mới nhất của ông Pompeo được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson đã quyết định rút toàn bộ thiết bị của Huawei khỏi mạng 5G của nước này trước thời điểm cuối năm 2027. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố ủng hộ quyết định của chính phủ Anh. Việc chính phủ Anh hạn chế Huawei sẽ giúp hạn chế sự bành trướng của Huawei trên toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại