menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Mỹ có thể trợ cấp hàng tỷ USD cho Intel, TSMC

Chính quyền Joe Biden dự kiến trao các khoản trợ cấp nhiều tỷ USD cho các doanh nghiệp bán dẫn để thúc đẩy họ xây dựng nhà máy mới tại Mỹ.

Wall Street Journal dẫn lời các lãnh đạo giấu tên trong ngành bán dẫn rằng khoản trợ cấp nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất những dòng chip tiên tiến dùng trong AI, thiết bị quân sự và smartphone tại Mỹ, có thể được công bố trước khi Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang ngày 7/3.

Trong những doanh nghiệp được hỗ trợ có Intel - tập đoàn đang triển khai loạt dự án với tổng trị giá 43,5 tỷ USD tại bang Arizona, Ohio, New Mexicso và Oregon. TSMC nhiều khả năng cũng được ưu đãi do đang xây dựng hai nhà máy tại Arizona với khoản đầu tư 40 tỷ USD.

Samsung Electronics, Micron Technology, Texas Instruments và GlobalFoundries cũng là những cái tên được nêu trong danh sách.

Mỹ có thể trợ cấp hàng tỷ USD cho Intel, TSMC
Dự án xây dựng nhà máy TSMC tại bang Arizona, Mỹ, cuối năm 2022. Ảnh: TSMC

Bộ Thương mại Mỹ từ chối bình luận về những doanh nghiệp có khả năng được trợ cấp và thời gian công bố gói hỗ trợ. "Đây là quá trình dựa trên thành tích và cần trải qua nhiều đợt đàm phán khó khăn. Các khoản hỗ trợ sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào những dự án giúp tăng cường kinh tế và an ninh quốc gia Mỹ", phát ngôn viên cơ quan này cho hay.

Intel và TSMC không lên tiếng về thông tin.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cuối năm ngoái tuyên bố sẽ trao hơn 10 gói ngân sách cho ngành bán dẫn trong năm 2024, với những khoản đầu tư hàng tỷ USD có khả năng tái định hình ngành sản xuất chip của nước này.

Khoản đầu tiên được công bố ngay trong tháng 12/2023, trong đó 35 triệu USD được trao cho nhà máy của BAE Systems chuyên sản xuất chip cho tiêm kích, nằm trong chương trình trợ cấp "Chips for America" trị giá 39 tỷ USD được quốc hội Mỹ thông qua năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại