menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Mỹ có thể liệt tập đoàn Nga vào danh sách khủng bố

Chính quyền Tổng thống Biden đang cân nhắc coi tập đoàn an ninh tư nhân Wagner của Nga là tổ chức khủng bố, nhưng chưa ra quyết định cuối cùng.

Động thái đưa Wagner, tập đoàn an ninh tư nhân có trụ sở tại St. Petersburg, Nga, vào danh sách tổ chức khủng bố nước ngoài có thể là một phần trong nỗ lực của Mỹ nhằm tăng áp lực với Nga vì chiến dịch quân sự ở Ukraine, CNN ngày 30/11 dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên.

Quan chức này cho hay chưa có quyết định nào được chính quyền Tổng thống Biden đưa ra, thêm rằng quy trình pháp lý để đưa Wagner vào danh sách khủng bố cũng rất phức tạp. Tuy nhiên, động thái này sẽ cho phép Mỹ truy tố hình sự các thành viên Wagner, truy lùng và tịch thu tài sản của công ty trên thế giới.

Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối xác nhận thông tin liên quan các cuộc thảo luận về Wagner. Nga chưa bình luận về thông tin trên.

Tỷ phú Nga Yevgeny Prigozhin hồi tháng 9 thừa nhận ông là người sáng lập Wagner. Prigozhin được coi là một trong những doanh nhân thân cận với Tổng thống Vladimir Putin, thậm chí nhiều lần tuyên bố công khai rằng ông trung thành với lãnh đạo Nga.

Tập đoàn Wagner có khoảng 8.000 thành viên. Các tay súng Wagner từng hoạt động tại châu Phi, Trung Đông và thậm chí được cho là xuất hiện tại Mỹ Latinh.

Các video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy lực lượng Wagner đang tham chiến tại Ukraine bên cạnh quân đội chính quy Nga và dân quân của phe ly khai. Quân đội Nga cho hay Wagner là mũi chủ lực trong các đợt tấn công vào Bakhmut, thành phố chiến lược ở Donetsk, miền đông Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại