menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Mỹ chưa có kế hoạch tiêm liều vaccine COVID-19 thứ 4

Dù dữ liệu cho thấy hiệu quả mũi tiêm nhắc lại sẽ giảm sau khoảng 4 tháng song Mỹ vẫn chưa có kế hoạch tiêm liều vaccine COVID-19 thứ 4.

Tiến sĩ Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Đánh giá và Nghiên cứu Sinh học tại Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), cho biết: “Chúng tôi không có đủ dữ liệu để khẳng định đó là điều tốt nên làm".

Trong khi đó, Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Nhà Trắng, nói rằng vaccine vẫn là một bức tường thành vững chắc chống lại những ca bệnh nặng. Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy, các mũi tiêm tăng cường sẽ mất một số hiệu lực sau 4 đến 5 tháng.

Nghiên cứu của CDC được công bố hôm 11/2 cho thấy mức độ bảo vệ người bệnh khỏi phải nhập viện giảm từ 91% sau khi tiêm mũi thứ 3 trong 2 tháng, xuống còn 78% sau 4-5 tháng. Hiệu quả chống lại việc người bệnh phải đến phòng cấp cứu hoặc phòng khám chăm sóc khẩn cấp giảm từ 87% xuống 66%.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những phát hiện đã nhấn mạnh tầm quan trọng có thể có của lần tiêm vaccine COVID-19 thứ 4.

"Tôi có nên tiêm mũi vaccine thứ 4 không? Đó là điều mà rất nhiều người đang hỏi. Câu trả lời là nếu bạn nhìn vào thực tại, việc vaccine bảo vệ tới 78% là tốt", Tiến sĩ Anthony Fauci nói.

Chiến lược vaccine của Mỹ đã được xem xét liên tục kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức. Theo Tiến sĩ Fauci, tiêm liều vaccine thứ 4 sẽ phụ thuộc vào việc xem xét, đánh giá liệu hiệu quả bảo vệ của các liều tăng cường trước virus, có bị giảm sau 4-5 tháng và nếu giảm thì ở mức độ nào?

Theo Tiến sĩ Marks, có thể thời điểm tốt nhất để tiêm liều vaccine bổ sung tiếp theo tại Mỹ là vào mùa thu năm nay, khi sự lây lan của virus SARS-CoV-2 dự kiến ​​sẽ bùng phát trở lại.

Dữ liệu từ Anh tương tự với CDC Mỹ, chỉ ra rằng liều vaccine tăng cường có hiệu quả khoảng 75% đến 85% trong việc chống lại ca nhập viện từ 4 đến 6 tháng sau khi tiêm.

Theo CDC Mỹ, Israel cũng đã ghi nhận sự suy yếu về hiệu quả của vaccine Pfizer-BioNTech trong những tháng sau khi tiêm nhắc lại. Israel đã bắt đầu tiêm mũi thứ 4 vào cuối tháng 12 năm ngoái nhưng chỉ cho các nhân viên y tế.

CDC khuyến cáo, những người bị suy giảm hệ miễn dịch nên tiêm mũi tăng cường thứ 4. Các quan chức chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết, 2/3 số người trưởng thành đủ điều kiện tại Mỹ đã được tiêm nhắc lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại