menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Mỹ cho phép vận chuyển dầu Venezuela sang châu Âu

Mỹ cho phép hai công ty của Italy và Tây Ban Nha vận chuyển dầu Venezuela tới châu Âu ngay tháng sau để bù đắp cho tình trạng thiếu hụt dầu Nga.

Reuters hôm 6/6 dẫn nguồn thạo tin cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã gửi thư tới công ty dầu mỏ Italy Eni SpA và công ty Repsol SA của Tây Ban Nha, cho phép hai công ty này bắt đầu vận chuyển dầu của Venezuela tới châu Âu trong tháng tới.

Khối lượng dầu Venezuela mà hai công ty Eni và Repsol dự kiến nhận được có thể không lớn và nếu có tác động tới giá dầu toàn cầu cũng chỉ dừng ở mức khiêm tốn, nguồn thạo tin nhận định.

Tuy nhiên, việc Washington bật đèn xanh để nối lại dòng chảy dầu từ Venezuela sang châu Âu có thể mang lại động lực thúc đẩy đáng kể chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như hy vọng nguồn dầu thô của Venezuela có thể giúp châu Âu giảm bớt phụ thuộc vào Nga, trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) vừa thông qua gói trừng phạt thứ sáu nhằm vào Moskva vì chiến dịch quân sự ở Ukraine, trong đó có lệnh cấm vận dầu.

Venezuela hồi tháng 3 trả tự do cho ít nhất hai tù nhân Mỹ, động thái thể hiện thiện chí ngay sau chuyến thăm tới Caracas của phái đoàn Washington, trong đó hai bên đã thảo luận về nguồn cung năng lượng.

Quan hệ Mỹ- Venezuela nhiều năm căng thẳng sau khi Washington dẫn đầu nhóm gần 60 quốc gia công nhận lãnh đạo đối lập Juan Guaido và áp lệnh trừng phạt với chính quyền Tổng thống Maduro. Lệnh trừng phạt từ năm 2019 của Mỹ đã ngăn các giao dịch dầu thô của Venezuela, vốn chiếm 96% nguồn thu của quốc gia này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại