menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Mỹ chi 2,8 tỷ USD cho các dự án thúc đẩy sản xuất pin xe điện

Trong bối cảnh nhu cầu tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải carbon đang được hầu hết quốc gia quan tâm, xe chạy điện nhanh chóng đạt được đà phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua và nhiều hãng sản xuất bắt đầu đầu tư mạnh tay vào ngành công nghiệp sản xuất pin cho loại phương tiện này....

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố sẽ chi 2,8 tỷ USD để tài trợ cho các dự án mở rộng sản xuất pin xe điện nội địa cũng như sản xuất khoáng sản.

Số tiền này được tài trợ thông qua luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1 nghìn tỷ USD, cho phép các công ty sản xuất ở ít nhất 12 tiểu bang tiến hành xử lý, chiết suất lithium, graphite, niken cũng như các vật liệu pin khác.

Thông báo này là một phần trong nỗ lực của Mỹ nhằm chuyển đổi hoàn toàn phương tiện di chuyển tiêu thụ khí đốt sang xe điện (EV), trong bối cảnh một phần ba lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính nghiêm trọng, làm nóng hành tinh mỗi năm.

Các dự án sẽ hỗ trợ phát triển đủ lithium để cung cấp khoảng 2 triệu EV mỗi năm, phát triển đủ graphite để cung cấp khoảng 1,2 triệu EV mỗi năm và sản xuất đủ niken để cung cấp khoảng 400.000 EV mỗi năm, theo Bộ Năng lượng Mỹ.

Các dự án cũng sẽ lắp đặt cơ sở sản xuất muối điện giải lithium thương mại với quy mô lớn đầu tiên của Mỹ và phát triển một cơ sở chất kết dính điện cực sẽ cung cấp 45% nhu cầu dự kiến trong nước về chất kết dính cho pin EV vào năm 2030.

Đầu năm nay, Tổng thống Joe Biden đã thúc đẩy các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất khoáng chất cần thiết để sản xuất pin cho xe điện và lưu trữ năng lượng dài hạn, đồng thời giảm sự phụ thuộc của quốc gia này vào các chuỗi cung ứng nước ngoài.

Hầu như tất cả các chất quan trọng trong sản xuất pin xe điện như lithium, graphite, niken giúp cung cấp pin, muối điện phân, chết kết dính điện cực đều không được sản xuất tại Mỹ. Thay vào đó, Trung Quốc lại là nước nắm kiểm soát chuỗi cung ứng đối với những nguyên liệu đầu vào quan trọng này.

Nhà Trắng đã đặt mục tiêu cho xe điện chiếm một nửa tổng doanh số bán xe mới vào năm 2030 và đã cam kết thay thế đội xe liên bang gồm 600.000 xe ô tô và xe tải bằng xe điện vào năm 2035.

Chính quyền Mỹ cũng đã đưa ra kế hoạch phân bổ 5 tỷ USD tới các bang để tài trợ cho bộ sạc xe điện trên đường quốc lộ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại