menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Mỹ chi 1 tỷ USD để loại hoàn toàn thiết bị Huawei?

Nhiều vùng nông thôn tại Mỹ hiện nay đang sử dụng thiết bị mạng của Huawei vì có giá rẻ.

Mới đây, một nhóm các nghị sỹ thuộc cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hoà tại Mỹ đã cùng nhau đề xuất dự luật chi số tiền 1 tỷ USD để các nhà mạng hoạt động tại các vùng nông thôn loại bỏ thiết bị của Trung Quốc. Điều này sẽ mang lại ý nghĩa về an ninh quốc gia cho Mỹ.

Tại các vùng nông thôn của Mỹ đang có hàng chục các mạng di động quy mô nhỏ, có ít hơn 2 triệu thuê bao và tất cả đều dùng các thiết bị viễn thông Trung Quốc.

Bài toán đặt ra là làm thế nào để các doanh nghiệp viễn thông nhỏ của Mỹ có thể giảm được mức độ phụ thuộc vào Huawei mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động của họ. Thiết bị Trung Quốc đáp ứng được nhu cầu của các mạng này vì giá rẻ, trong khi vẫn đảm bảo được mức độ ổn định trong quá trình vân hành mạng.

CNN cho rằng, dự luật này chỉ chứng minh là chính phủ Mỹ vẫn đang gặp khó khăn trong việc đẩy lùi sự hiện diện của thiết bị Trung Quốc như Huawei, ZTE khỏi thị trường viễn thông trong nước.

Chủ tịch Uỷ ban Năng lượng và Thương mại Mỹ, ông Frank Pallone: “Các công ty viễn thông của chúng tôi phụ thuộc nhiều vào các thiết bị được sản xuất và cung cấp bởi các công ty nước ngoài như Huawei. Điều này gây ra mối đe doạ cho lợi ích thương mại và an ninh của Mỹ.

Luật pháp của cả 2 đảng sẽ bảo vệ các mảng truyền thông quốc gia khỏi các đối thủ nước ngoài bằng cách giúp các nhà cung cấp dịch vụ ở nông thôn từ bỏ thiết bị mạng mang lại nguy cơ và thay thế bằng thiết bị an toàn hơn”.

Trước khi dự thảo về gói hỗ trợ 1 tỷ USD được đưa ra, Thượng viện Mỹ đã từng đề xuất một gói hỗ trợ khác trị giá 700 triệu USD cũng dành cho các mạng di động nhỏ thay thiết bị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại