menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Mỹ cảnh báo hậu quả nếu Nga sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine

Nga sẽ phải trả giá "to lớn" nếu Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland nhận định ngày 22/4.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin European Pravda của Ukraine, khi được hỏi liệu Mỹ đánh giá như thế nào về việc Nga sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật, Thứ trưởng Nuland đã trả lời rằng bà không thể loại trừ "viễn cảnh thảm họa" này. Bà Nuland đánh giá, nếu Nga sử dụng loại vũ khí này, thế giới phải chuẩn bị cho viễn cảnh tồi tệ nhất. Cùng lúc đó, bà Nuland cũng nhấn mạnh nước Nga nói chung và Tổng thống Putin sẽ đối mặt với những hậu quả vô cùng khủng khiếp.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết về phản ứng của phương Tây, song bình luận, việc sử dụng các vũ khí hạt nhân sẽ khiến tình hình chuyển sang một "mức độ mới" và cái giá phải trả sẽ "rất lớn".

Khi được hỏi liệu Ukraine có thể dựa vào sự ủng hộ của các đối tác phương Tây trong kịch bản tồi tệ nhất hay không, bà Nuland tái khẳng định Ukraine sẽ không bị bỏ lại một mình. Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine và tiết lộ Washington đã bắt đầu cung cấp cho Kiev các hệ thống tên lửa phóng nhiều lần cũng như nỗ lực hết sức để đáp ứng các yêu cầu của Ukraine.

Cảnh báo của bà Nuland được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Lầu Năm Góc cho biết Mỹ nhận thấy chưa cần thiết thay đổi lập trường liên quan đến vấn đề hạt nhân. Bình luận của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở nước này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại