menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Mỹ cân nhắc dỡ bỏ thuế quan Trung Quốc để giảm bớt áp lực lạm phát

Tổng thống Joe Biden cho biết ông có thể giảm một số mức thuế áp đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc để giúp kiểm soát giá tiêu dùng đang tăng ở Mỹ - giống như Phố Wall đang chuẩn bị cho một báo cáo lạm phát khác ở phía bắc 8%.

Mỹ cân nhắc dỡ bỏ thuế quan Trung Quốc để giảm bớt áp lực lạm phát

Việc xem xét pháp lý về tác động của thuế quan năm 2018 đang được tiến hành khi các quan chức chính quyền tranh luận về việc phải làm gì tiếp theo. Các mức thuế đánh vào hàng trăm tỷ hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc mỗi năm và dẫn đến các nỗ lực trả đũa từ chính phủ Trung Quốc.

Người Mỹ đang đối mặt với tình trạng lạm phát cao nhất kể từ những năm 1980, chủ yếu là do giá năng lượng và nhà ở cao, mặc dù hàng tiêu dùng đắt hơn do tắc nghẽn chuỗi cung ứng, thiếu hụt lao động và cuộc đấu tranh chung của các nhà sản xuất để theo kịp nhu cầu. Giá cả tăng đã làm ảnh hưởng đến xếp hạng chấp thuận của Biden và làm lung lay niềm tin của cử tri vào ông và khả năng quản lý nền kinh tế của đảng ông.

Khi chính quyền Biden cân nhắc các lựa chọn của mình, một số nhà kinh tế trong và ngoài chính phủ tin rằng việc dỡ bỏ thuế quan có thể giảm bớt một số áp lực lạm phát. Giá có thể không giảm đối với người tiêu dùng, nhưng tốc độ tăng có thể.

Làm cho hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trở nên rẻ hơn có thể giúp giảm bớt gánh nặng chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp Mỹ do các mối liên hệ hiện có với các công ty Trung Quốc.

Việc nới lỏng thuế quan cũng sẽ mang lại cho các doanh nghiệp ít bất ổn hơn trong việc đối phó với nền kinh tế hậu đại dịch tiếp tục hình thành. Tìm ra cách giảm chi phí nhập khẩu là một lĩnh vực đòi hỏi các công ty phải nghiên cứu sâu hơn những điều chưa biết.

Lo ngại về một cuộc suy thoái của Hoa Kỳ đang gia tăng sau khi tổng sản phẩm quốc nội của nước này giảm trong quý đầu tiên và Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ và tăng lãi suất.

Bất chấp sự sụt giảm, một số nhà kinh tế vẫn tiếp tục nhận thấy những dấu hiệu tích cực là nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh chóng. Các doanh nghiệp đã tạo thêm 400.000 việc làm trong 12 tháng liên tiếp, tỷ lệ thất nghiệp gần mức thấp kỷ lục và chi tiêu của người tiêu dùng vẫn tăng mạnh.

Nhiệm vụ khó khăn của Fed sẽ là kéo nhu cầu trở lại đủ để ổn định giá cả và tạo cho thị trường lao động một khoảng thở nào đó mà không khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại