menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Mỹ cân nhắc cho phép công dân nước ngoài đã tiêm vaccine phòng COVID-19 nhập cảnh

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh với điều kiện họ đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19.

Theo hãng tin AFP của Pháp, trao đổi với báo giới ngày 4/8, một quan chức Nhà Trắng cho biết chính quyền của Tổng thống Biden nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động du lịch quốc tế, vì vậy muốn mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài theo cách “an toàn và bền vững”.

Quan chức này nhấn mạnh các cơ quan chức năng sẽ phát triển “phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn, đồng nghĩa công dân nước ngoài, từ mọi quốc gia khác, cần được tiêm chủng đầy đủ khi đến Mỹ, tất nhiên là vẫn phải tuân thủ một số quy định hạn chế nhất định”.
Ngoài ra, cũng theo quan chức trên, Nhà Trắng muốn mở cửa trở lại hoạt động du lịch, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không và ngành du lịch.

Tuy nhiên, Mỹ chưa sẵn sàng dỡ bỏ ngay lập tức các biện pháp chống dịch do số ca mắc COVID-19 vẫn tăng mạnh với đà lây lan khủng khiếp của biến thể Delta.

Chính quyền Mỹ đang hối thúc các nhóm làm việc liên ngành phát triển một hệ thống mới “nhất quán và an toàn” cho du khách nhập cảnh vào Mỹ, chuẩn bị cho thời điểm nước này có thể mở cửa trở lại.

Giới chức Nhà Trắng cũng đã có các cuộc thảo luận với các hãng hàng không Mỹ về việc thiết lập một hệ thống theo dõi liên lạc quốc tế cho hành khách. Tuy nhiên, quan chức này không nêu rõ khung thời gian thực hiện kế hoạch trên.
Nếu được thực hiện, kế hoạch này đánh dấu bước tiến đáng kể trong cách tiếp cận của Mỹ nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát.

Trước đó, ngày 26/7, Washington tuyên bố sẽ duy trì quy định hạn chế đối với du khách quốc tế, bất chấp áp lực mở cửa từ châu Âu. Mỹ hiện từ chối tiếp nhận hành khách không có quốc tịch Mỹ trong vòng 14 ngày trước đã ở Anh và 26 nước trong khối tự do đi lại (Schengen) tại châu Âu, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Hiện những người nước ngoài được phép vào Mỹ qua đường bộ từ Mexico và Canada là những lao động trong lĩnh vực thiết yếu như tài xế xe tải hoặc y tá. Không rõ chính quyền sẽ duy trì các hạn chế hiện có trong bao lâu nhưng quan chức trên nhắc lại rằng số ca mắc “dường như sẽ tiếp tục gia tăng trong những tuần tới” và “Mỹ sẽ duy trì các biện pháp hạn chế đi lại hiện hành ở thời điểm hiện tại”.

Trong khi đó, dưới áp lực của các quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc lớn vào du lịch như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Italy, từ tháng 6, Liên minh châu Âu (EU) đã mở cửa cho du khách đến từ Mỹ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại