menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Mỹ bất ngờ ‘quay xe’ thừa nhận phi đô la hóa là mối lo ngại lớn hiện nay

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen thừa nhận Hoa Kỳ càng áp đặt nhiều lệnh trừng phạt, càng có nhiều nước tìm kiếm các phương thức giao dịch tài chính không sử dụng đồng đô la.

Trong phiên điều trần trước Hạ viện, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã thừa nhận rằng việc phí đô la hoá hiện là mối lo ngại lớn hiện nay đối với người đứng đầu ngành tài chính Mỹ. Trong phiên điều trần vào ngày 9/7, bà Yellen cho biết một trong những mối quan tâm của bà là làm thế nào để bảo vệ tốt nhất vị thế thống trị toàn cầu của đồng đô la Mỹ. Bà Yellen thừa nhận Mỹ áp đặt càng nhiều lệnh trừng phạt thì càng có nhiều quốc gia tìm kiếm các phương thức giao dịch tài chính thay thế mà không sử dụng đồng đô la Mỹ.

Bà Yellen cũng đã thay đổi lập trường hoàn toàn về vị thế của đồng đô la khi thừa nhận đồng bạc xanh đang có nguy cơ mất đi vị thế thống trị toàn cầu do các lệnh trừng phạt hoặc sai lầm chính sách. Bà Yellen cho biết mik không nghĩ đồng đô la có bất kỳ đối thủ cạnh tranh thực sự nào, và điều này sẽ tiếp tục trong một thời gian dài.

Bộ trưởng cũng nói rằng lo ngại về việc Mỹ vũ khí hóa đồng đô la đã khiến các nước bắn cầu liên kết với nhau nhằm tìm ra một giải pháp thanh toán thay thế. Các chuyên gia tin rằng việc vũ khí hóa đồng đô la Mỹ sẽ làm giảm sự thống trị của đồng tiền này khi thế giới chuyển sang các giải pháp thanh toán bằng nội tệ và đẩy nhanh các chính sách tạo điều kiện cho việc phí đô la hóa. Lien minh BRICS đang tich cực thúc đẩy việc triển khai đồng tiền chung của khối để thay thế đồng đô la Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả