menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Mỹ bất ngờ bác khả năng trừng phạt kinh tế Nga

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bác khả năng trừng phạt kinh tế Nga, nhấn mạnh điều này có thể làm giảm khả năng của phương Tây trong việc ngăn Nga tấn công Ukraine.

"Mục tiêu của các lệnh trừng phạt để ngăn Nga gây hấn. Nếu sử dụng bây giờ, chúng sẽ mất khả năng răn đe", ông Blinken cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm 23/1.

Ngoại trưởng Mỹ nói thêm rằng nếu quân đội Nga tiến vào Ukraine, động thái này sẽ kéo theo phản ứng đáng kể.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với CBS News, khi được hỏi liệu quyết định của Mỹ có bị ảnh hưởng khi Washington cần sự ủng hộ của Nga trên bàn đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran hay không, ông Blinken khẳng định là không.

Mỹ và nhiều nước phương Tây trước đó cảnh báo sẽ áp đặt trừng phạt nếu Nga đưa quân vào Ukraine.

Mới đây nhất, Tổng thống Biden khẳng định "nếu bất kỳ đơn vị nào của Nga di chuyển qua biên giới Ukraine, đó được xem là hành động tấn công quân sự".

Nhà lãnh đạo Mỹ cảnh báo hành động như vậy sẽ phải đối mặt với "phản ứng quyết liệt về kinh tế, có sự phối hợp với các đồng minh của Mỹ.

"Nếu ông Putin đưa ra lựa chọn này, Nga sẽ phải trả giá đắt", Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Trong cuộc phỏng vấn với Washington Post tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói ông ủng hộ việc trừng phạt Nga ngay từ bây giờ.

Quan điểm này được nhiều nghị sỹ Mỹ tán đồng.

"Chúng ta cần hành động ngay bây giờ. Nếu muốn đối phó với Nga, chúng ta cần phải thể hiện sức mạnh", Thượng nghị sỹ Cộng hòa Joni Ernst cho biết.

Thượng nghị sỹ dân chủ Chris Coons thúc giục thông qua dự luật lưỡng đảng "áp dụng một số biện pháp trừng phạt ngay bây giờ".

"Các biện pháp trừng phạt mạnh nhất, loại trừng phạt mà chúng tôi sử dụng để đưa Iran vào bàn đàm phán là thứ mà chúng ta nên sử dụng như một biện pháp răn đe", ông này cho hay.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại