menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

Mỹ bắt giữ người biểu tình ngồi vào ghế phó tổng thống

Người đàn ông treo mình trên ban công Thượng viện và ngồi lên ghế của Phó Tổng thống trong cuộc bạo loạn tại tòa nhà quốc hội Mỹ đã bị bắt giữ.

Mỹ bắt giữ người biểu tình ngồi vào ghế phó tổng thống
Josiah Colt bị bắt vì ngồi lên ghế của Phó Tổng thống Mike Pence. (Ảnh: Huffington Post)

Một đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang (FBI) cho biết đối tượng bị bắt giữ là Josiah Colt. Một người họ hàng của Colt đã phát hiện ra anh ta chính là người xuất hiện trong bức ảnh ngồi vào ghế của Phó Tổng thống Mike Pence - nơi chỉ vài phút trước đó, ông Pence chủ trì phiên họp của quốc hội để xác nhận kết quả bầu cử.

Colt cũng xuất hiện trong bức ảnh treo mình trên ban công và nhảy xuống sàn của văn phòng Thượng viện. Colt thậm chí tuyên bố trong một video đăng lên Facebook rằng, anh ta là người đầu tiên ngồi vào ghế của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Tuy nhiên, FBI cho rằng Colt đã nhầm lẫn chiếc ghế của Phó Tổng thống với Chủ tịch Hạ viện.

Mỹ bắt giữ người biểu tình ngồi vào ghế phó tổng thống
Người biểu tình treo mình xông vào tòa nhà quốc hội Mỹ hôm 6/1. (Ảnh: Reuters)

Văn phòng cảnh sát trưởng khu vực Ada, bang Idaho đã xác nhận với CNN vào tối 12/1 rằng Colt đang bị Sở cảnh sát Mỹ tạm giữ.

"Ở thời điểm đó tôi nghĩ rằng mình đã làm đúng. Bây giờ tôi nhận ra hành động của mình là không phù hợp và tôi cầu xin sự tha thứ của nước Mỹ cũng như bang quê nhà Idaho", Colt cho biết.

Theo FBI, Colt đã vi phạm luật liên bang khi tự ý xông vào tòa nhà quốc hội - nơi hạn chế công dân tiếp cận khi chưa có thẩm quyền, và luật chống xâm nhập Điện Capitol với mục đích làm gián đoạn cuộc họp của quốc hội.

FBI đã khởi tố hơn 170 nghi phạm trong 6 ngày, kể từ sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol. Các công tố viên đã buộc tội 70 trường hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại