menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Mỹ bắt buộc tiêm vaccine với tất cả nhân viên chính phủ

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố các quy định mới bắt buộc tiêm vaccine đối với toàn bộ nhân viên liên bang và thúc đẩy các doanh nghiệp lớn thực hiện tiêm vaccine cho người lao động.

Ngày 9/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo sẽ áp dụng các quy định nghiêm ngặt, theo đó bắt buộc tiêm vaccine đối với toàn bộ nhân viên liên bang, chủ lao động lớn và nhân viên chăm sóc sức khỏe nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 tái bùng phát do biến thể Delta lây lan nhanh chóng.

Trong bài phát biểu quan trọng nhằm đối phó với giai đoạn mới nhất của dịch Covid-19, Tổng thống Biden khẳng định các quy định định nhằm thúc đẩy một bộ phận nhỏ dân số của Mỹ đi tiêm chủng trong bối cảnh số ca nhiễm mới Covid-19 đang tăng trở lại. "Chúng tôi đã rất kiên nhẫn", ông Biden gử thông điệp tới hàng triệu người Mỹ đã từ chối tiêm ngừa vaccine. "Nhưng sự kiên nhẫn của chúng tôi ngày càng ít đi, và sự từ chối của các bạn đã khiến những người Mỹ đã tiêm chủng ngày càng thất vọng".

Tổng thống Biden cho biết, dù nước Mỹ đang ở trong tình trạng tốt hơn nhiều so với thời điểm ông lên nắm quyền, tuy nhiên đất nước vẫn đang ở trong một giai đoạn khó khăn và nó có thể kéo dài trong một thời gian.

Theo các quy định mới, Bộ Lao động sẽ yêu cầu tất cả các doanh nghiệp có 100 nhân viên trở lên phải đảm bảo công nhân của họ được tiêm ngừa vaccine hoặc xét nghiệm mỗi tuần một lần.

Tổng thống Biden cũng đã ký một lệnh hành pháp yêu cầu tất cả nhân viên chính phủ phải tiêm vaccine Covid-19. Quy định mới cũng sẽ được áp dụng cho 17 triệu nhân viên chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở nhận ngân sách từ chương trình Medicare và Medicaid.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết, yêu cầu tiêm chủng mới có thể áp dụng cho khoảng 100 triệu người lao động, chiếm khoảng 2/3 tổng số nhân viên liên bang. Đây là nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ nhất của Tổng thống Biden đối với chương trình tiêm chủng trên toàn quốc.

Vào đầu mùa Hè này, ông Biden yêu cầu công nhân liên bang tiêm phòng nhưng cho phép những người chọn không tham gia phải chịu các quy định xét nghiệm nghiêm ngặt.

Với quy định mới này, các nhân viên liên bang sẽ có 75 ngày để tiêm phòng, nếu không họ có nguy cơ bị sa thải. Nhà Trắng cho biết các trường hợp miễn trừ có giới hạn sẽ được áp dụng cho những công nhân khai báo vì lý do y tế hoặc tôn giáo để không tiêm chủng.

Kế hoạch mới của Tổng thống Biden cũng kêu gọi các địa điểm vui chơi giải trí lớn yêu cầu tiêm phòng hoặc xét nghiệm.

Các quy định mới được Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh biến thể Delta đang lan rộng trên khắp đất nước, khiến số ca nhập viện và tử vong gia tăng, đặc biệt là ở những khu vực có tỷ lệ tiêm chủng vẫn còn thấp. Dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 654.000 người Mỹ.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hiện mới chỉ có hơn 53% dân số Mỹ được tiêm chủng đầy đủ, tức khoảng 2/3 số người trưởng thành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại