menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Mỹ báo động Nga chuẩn bị tấn công Ukraine, Đức khẳng định nguy cơ "xác thực"

Ngày 18/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden điện đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz và đưa ra dự báo về khả năng Nga tấn công Ukraine trong những ngày tới.

Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà trắng, Tổng thống Mỹ tuyên bố: “Kể từ thời điểm này, tôi tin rằng ông Putin đã đưa ra quyết định (tấn công Ukraine).

Chúng tôi có lý do để tin điều đó. Chúng tôi có lý do để tin, các lực lượng Nga đang lên kế hoạch và có ý định tấn công Ukraine trong trong những ngày tới. Chúng tôi tin rằng, họ sẽ tấn công thủ đô Kiev của Ukraine, một thành phố có 2.8 triệu người dân vô tội".

Ông Biden vẫn nhấn mạnh biện pháp ngoại giao còn để ngỏ nếu Nga lựa chọn giảm căng thẳng.

Đồng thời, Tổng thống Biden cũng khẳng định rằng, Mỹ cảnh báo các kế hoạch của Nga nhiều lần không phải vì muốn xảy ra xung đột, mà vì đang làm mọi thứ trong khả năng để loại bỏ bất kỳ lý do nào mà Nga có thể đưa ra để biện minh cho việc tấn công Ukraine và ngăn chặn điều đó.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Biden cũng điện đàm với các lãnh đạo châu Âu và Canada, bao gồm Thủ tướng Đức Olaf Scholz để thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Hebstreit cho biết, trong cuộc điện đàm, các nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng "nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine là rất xác thực". Các nhà lãnh đạo kêu gọi Nga cần có tín hiệu khẩn cấp để giảm leo thang và Tổng thống Nga Vladimir Putin nên tiếp nhận các đề nghị đàm phán của Mỹ và đồng minh một cách xây dựng.

Theo người phát ngôn Hebstreit, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là để mở cánh cửa ngoại giao và phản ứng mới nhất của Nga với chính phủ Mỹ cũng nên được đánh giá theo hướng này.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dự kiến sẽ hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Hội nghị An ninh Munich, Đức.

Các quan chức trong Chính quyền Tổng thống Biden trong nhiều tuần qua đã lưu ý rằng, họ không cho rằng Tổng thống Putin đã đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tấn Ukraine hay không, ngay cả khi Nga huy động quân đội và khí tài quân sự dọc theo biên giới với nước này.

Tuy nhiên, Tổng thống Biden ngày 18/2 đã chỉ ra rằng, điều này đã thay đổi và Mỹ cùng các đồng minh đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine trong những ngày tới.

(theo AFP, Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại