menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Mỹ áp thuế hàng nhập khẩu của EU liên quan tranh cãi trợ giá hãng Airbus

Sai lầm của TT Trump là "cắn" cả đồng minh truyền thống. Điều này sẽ khiến nước Mỹ phải trả giá.

Ngày 18/10, Mỹ đã chính thức áp thuế đối với hàng hóa của Liên minh châu Âu (EU) trị giá kỷ lục 7,5 tỷ USD, trong đó máy bay của hãng Airbus, rượu vang Pháp và rượu uýtky Scotland nằm trong số những mặt hàng bị áp thuế lần này.

Việc Mỹ áp thuế đối với hàng hóa EU bắt đầu có hiệu lực vào lúc 0h01' (giờ Mỹ), tức 11h01' (giờ Việt Nam) ngày 18/10, bất chấp những kêu gọi vào phút cuối của quan chức EU về hoãn áp thuế cũng như đe dọa trả đũa của Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire.

Washington có động thái trên sau khi Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO) ngày 14/10 đã chính thức cho phép Mỹ áp thuế đối với lượng hàng hóa của EU trị giá 7,5 tỷ USD liên quan cáo buộc EU trợ giá cho ngành công nghiệp hàng không. Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh là các quốc gia chịu tác động chính của biện pháp này.

Trước đó, cùng ngày, Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire cảnh báo nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục theo đuổi kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa của EU sẽ gây ra những hậu quả “rõ ràng”.

Phát biểu trước báo giới ngay sau cuộc gặp Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, ông Le Marie nói: “Những quyết định này sẽ gây ra hậu quả tiêu cực xét từ cả quan điểm kinh tế lẫn chính trị. Tôi nghĩ đó sẽ không phải là lợi ích của Mỹ hay của EU mà điều đó chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả đối với mức tăng trưởng của thế giới”.

Ông khẳng định vào thời điểm kinh tế toàn cầu đang suy giảm hiện nay, trách nhiệm của các nước là cần nỗ lực hết sức để tránh để xảy ra một cuộc tranh chấp như vậy.

Bộ trưởng Kinh tế Pháp cũng cảnh báo Mỹ đang khởi động một mặt trận khác trong các cuộc tranh chấp thương mại của nước này, sau căng thẳng thương mại liên quan đến thuế quan đầy tốn kém với Trung Quốc.

Suốt 15 năm qua, EU và Mỹ cáo buộc lẫn nhau liên quan đến trợ cấp bất hợp pháp cho các tập đoàn chế tạo máy bay Airbus và Boeing./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại