menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Mỹ áp thuế bổ sung một số hàng hóa nhập khẩu từ EU

Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) ngày 30-12 thông báo sẽ áp thuế bổ sung đối với một số hàng hóa nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), liên quan đến tranh chấp trong chính sách trợ cấp cho hoạt động sản xuất máy bay dân dụng.

Theo hãng tin Reuters, Văn phòng USTR thông báo sẽ áp thuế bổ sung lên các bộ phận sản xuất máy bay và rượu vang không có ga cũng như rượu cognac và các loại rượu mạnh khác nhập khẩu từ Pháp và Đức.

Dù không thông tin cụ thể thời gian sẽ áp thuế bổ sung nhưng USTR cho biết sẽ sớm công bố thêm các thông tin chi tiết. Việc áp thuế bổ sung là động thái mới nhất trong tranh chấp kéo dài 16 năm giữa Mỹ và EU, liên quan đến trợ giá sản xuất máy bay của công ty Airbus của EU và đối thủ Boeing của Mỹ.

USTR ngày 30-12 nói rằng EU đã tính toán không công bằng mức thuế quan nhằm vào Mỹ theo phán quyết liên quan đến tranh chấp giữa hai bên hồi tháng 9 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

"EU cần thực hiện các biện pháp để bù đắp cho sự không công bằng này" - thông báo của USTR nói rõ.

Theo đó, WTO cho phép EU được áp thuế đối với hàng hóa xuất khẩu của Mỹ, trị giá 4 tỉ USD, để bồi thường các khoản trợ cấp cho Boeing của Washington.

Vào tháng 10, Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer từng nói rằng Washington sẽ tăng cường đàm phán với EU để giải quyết tranh chấp kéo dài giữa hai bên về chính sách trợ giá này.

Các đại diện của Liên minh châu Âu vẫn chưa đưa ra bình luận gì về động thái mới nhất của USTR.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả