menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vũ Lương

Mỹ, Anh lên tiếng khi có tin hơn 110 người chết trong Ngày Quân đội ở Myanmar

Hai ngoại trưởng Mỹ và Anh đã có phản ứng về tình hình Myanmar trong ngày 27.3, khi cổng thông tin Myanmar Now đưa tin có ít nhất 114 người thiệt mạng ở nước này.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 27.3 cho hay Washington “kinh hoàng” với tình trạng đẫm máu do lực lượng an ninh Myanmar gây ra.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cũng viết trên Twitter: “Các vụ giết chết dân thường không vũ trang của hôm nay (27.3), trong đó có trẻ em, đánh dấu mức thấp mới. Chúng tôi sẽ làm việc cùng với các đối tác quốc tế của mình để kết thúc tình trạng bạo lực vô cảm này, bắt những người liên quan chịu trách nhiệm và đảm bảo con đường trở lại dân chủ”.

Theo cổng thông tin Myanmar Now, có ít nhất 114 người thiệt mạng trong các cuộc trấn áp người biểu tình của lực lượng an ninh ở Myanmar trong ngày Quân đội của nước này (27.3). Trong đó có ít nhất 40 người, gồm 1 bé gái 13 tuổi, ở thành phố Mandalay, và 27 người ở thành phố Yangon. Trước đó, có thông tin một bé trai 5 tuổi nằm trong số người thiệt mạng ở Mandalay nhưng sau đó có nhiều thông tin mâu thuẫn rằng cậu bé có thể vẫn còn sống.

Số thương vong trên đánh dấu ngày 27.3 là ngày chết chóc nhất và nâng tổng số người chết trong các cuộc biểu tình phản đối quân đội Myanmar lên nắm quyền từ cuộc chính biến ngày 1.2 lên hơn 440, theo Reuters.

Thông tin về thương vong mới cho thấy người biểu tình vẫn xuống đường phản đối chính quyền quân sự bất chấp cảnh báo trên truyền hình vào tối 26.3 rằng: “Các bạn nên học từ bi kịch của những cái chết trước đó rằng bạn có nguy cơ bị bắn vào đầu và lưng”.

Chính quyền quân sự chưa có phản ứng về số thương vong mới. Trong khi đó, phát biểu tại lễ diễu hành kỷ niệm Ngày quân đội (27.3), Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing tái khẳng định cam kết sẽ tổ chức bầu cử và cho rằng các hành động bạo lực là không phù hợp.

“Quân đội muốn chung tay với cả nước để bảo vệ dân chủ. Các hành động bạo lực ảnh hưởng đến an ninh, ổn định để đưa ra các yêu cầu là không phù hợp”, ông phát biểu trên truyền hình.

Theo ông Hlaing, quân đội Myanmar nắm quyền từ ngày 1.2 vì những hành động phạm pháp của đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại