menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

MWG: Thế giới Di động lên kế hoạch bán Bách hóa Xanh trị giá 1,5 tỷ USD

Công ty Cổ phần Thế giới Di động (MWG) đã thuê tư vấn để tìm hiểu việc bán chuỗi cửa hàng tạp hóa Bách hóa Xanh. Một nguồn tin thân cận cho biết công ty được định giá hơn 1,5 tỷ USD.

Theo dữ liệu từ Refinitiv, đây sẽ là thương vụ lớn thứ hai của Việt Nam sau thương vụ mua lại công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn trị giá 4,8 tỷ USD vào năm 2017.

"Chúng tôi đã chọn một công ty tư vấn và đang làm việc chặt chẽ để chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho thương vụ", một phát ngôn viên của MWG nói với Reuters trong một tuyên bố gửi qua email.

"Thỏa thuận dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào quý đầu tiên của năm 2023," người phát ngôn cho biết, đồng thời từ chối bình luận về định giá và các chi tiết khác vì lý do giữ bí mật.

Một trong những nguồn tin nói với Reuters rằng vụ mua bán này có khả năng thu hút sự quan tâm từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế cũng như các nhà đầu tư tài chính.

Khi nền kinh tế khu vực phục hồi sau các hạn chế COVID-19, MWG do doanh nhân Nguyễn Đức Tài đồng sáng lập và lãnh đạo, đã tham gia cùng một số công ty và quỹ đang tìm cách bán bớt các khoản đầu tư và kinh doanh tiêu dùng ở Đông Nam Á.

Công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partner đang đàm phán để rút khỏi nhà sản xuất đồ ăn nhẹ hàng đầu Indonesia Garuda Food Putra Putri Jaya, trong khi Công ty Phát triển Nhà hàng đang tìm hiểu việc bán mảng kinh doanh nhượng quyền KFC ở Thái Lan, Reuters đưa tin.

Công ty Thế giới Di động, có vốn hóa thị trường 4,2 tỷ USD, đang cải tiến và tự động hóa các hoạt động phụ trợ tại Bách Hóa Xanh để giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Công ty cũng đã triển khai đợt tuyển dụng hơn 3.000 nhân viên tại Bách Hóa Xanh, trang web của MWG cho biết.

Bách Hóa Xanh được thành lập vào năm 2015 với tư cách là một chuỗi siêu thị nhỏ chuyên về thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm hàng ngày, theo trang web của công ty.

Công ty hiện có hơn 1.700 cửa hàng tại các tỉnh miền Nam và Nam Trung bộ và đứng trong top ba nhà bán lẻ tạp hóa hiện đại lớn nhất cả nước tính theo doanh thu.

Ngoài Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động còn điều hành chuỗi bán lẻ điện thoại có thị phần lớn nhất Việt Nam là Thế Giới Di Động và chuỗi bán lẻ điện máy lớn nhất cả nước là Điện Máy Xanh.

Tập đoàn này đã có mặt tại Campuchia và Indonesia thông qua hoạt động kinh doanh chuỗi bán lẻ điện tử tiêu dùng, trang web của tập đoàn cho biết.

Thu nhập ròng quý II của công ty giảm 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,13 nghìn tỷ đồng Việt Nam (48,15 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 8,5%, theo dữ liệu của Refinitiv. Cổ phiếu của tập đoàn đã tăng 28% trong năm qua.

Theo Thời báo kinh doanh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại