MWG- Sự trở lại mạnh mẽ của anh cả của ngành bán lẻ trong năm 2022
Công Ty Cổ Phần Thế Giới Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về cả doanh thu và lợi nhuận với mạng lưới hơn 3400 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành chuỗi bán lẻ thegioididong.com,Điện máy xanh,Bách hóa xanh,Nhà thuốc An Khang,AVAKids
Năm 2022, Ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) nhận định dịch bệnh có thể sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng sẽ không tác động trầm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh như 2 năm vừa qua.
Với nhận định trên, MWG đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế năm 2022 đạt lần lượt 140,000 tỷ đồng và 6,350 tỷ đồng, tăng 14% và 30% so với kết quả thực hiện của năm 2021.
Với chiến lược bán lẻ Omni-channel, MWG kỳ vọng doanh số online có thể tiếp tục tăng trưởng 50% trong năm 2022 và tăng tỷ trọng đóng góp trong tổng doanh thu lên 15%.
Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn sẽ là trụ cột mang lại dòng tiền chính cho Công ty, ước tính đóng góp từ 75%-80% tổng doanh thu. Trong năm nay, MWG dự kiến mở mới thêm các Trung tâm điện máy, ĐMX, Supermini, Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý; nâng size cửa hàng/chuyển đổi từ TGDĐ sang ĐMX đối với những cửa hàng đang có doanh thu cao và nhiều tiềm năng; kinh doanh thêm sản phẩm/dịch vụ mới để tăng doanh số cho các cửa hàng hiện hữu; đẩy mạnh doanh thu để Bluetronics hòa vốn, đồng thời lấn sân sang thị trường Indonesia.
Trong khi đó, đối với chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), MWG sẽ tạm ngưng mở mới để củng cố nền tảng vận hành trước khi mở rộng từ năm 2023. MWG kỳ vọng BHX có thể đóng góp từ 20%-25% tổng doanh số của Công ty.
Với chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh số trong ba tháng đầu năm gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2022, An Khang cũng sẽ triển khai layout mới và nhân rộng mô hình, tăng tốc cả về doanh thu cũng như số lượng cửa hàng, hướng tới cột mốc 400 cửa hàng trước quý 3/2022.
Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi này sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 ở quy mô 50 cửa hàng dự kiến vào cuối tháng 7/2022.
Doanh thu, lợi nhuận và sự tăng trưởng ổn định rất phù hợp cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu trong trung và dài hạn.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận