MWG: Quá trình tái cơ cấu toàn diện chuỗi BHX
MWG: Quá trình tái cơ cấu toàn diện chuỗi BHX
-------------
Lũy kế 6T2022 hợp nhất:
Doanh thu đạt 70.804 tỷ (tăng +13% svck), hoàn thành 51% KH năm;
LNST đạt 2.576 tỷ (tăng +1% svck), hoàn thành 41% KH năm;
Biên lợi nhuận ròng đạt 3,6% giảm so với mức 4% cùng kỳ.
Chuỗi TGDĐ & ĐMX:
Tổng doanh thu của TGDĐ và ĐMX trong 6 đầu năm 2022 tăng 17% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Q2.2022 tốc độ tăng trưởng đã chậm lại, chỉ tăng 12% svck và giảm -11% so với mức đỉnh doanh thu vào Q4.2021.
Đây là bức tranh chung của ngành bán lẻ điện máy & điện thoại. Nhiều doanh nghiệp cùng ngành có mức giảm doanh số bán hàng từ -30% đến -40%.
Chuỗi BHX:
Bước vào giai đoạn tái cơ cấu mạnh mẽ nhằm mục tiêu có lợi nhuận sớm nhất sau nhiều năm gây thất vọng cho cổ đông.
Doanh số bán hàng Q2.2022 giảm -8% svck, nhưng tăng 12% sv Q1.2022;
Số lượng cửa hàng cuối Q2 đạt 1.889 cửa hàng (đã đóng cửa 251 cửa hàng trong T5 và T6);
Doanh thu trên mỗi cửa hàng đạt 1,2 tỷ/cửa hàng.
Chiến lược phát triển BHX tiếp tục đóng cửa những cửa hàng không hiệu quả và thay đổi layout toàn bộ số cửa hàng còn lại. Mục tiêu vận hành 1.700 – 1.800 cửa hàng cuối Q3.2022, hướng tới mục tiêu doanh thu/cửa hàng đạt 1,3 tỷ.
-------------
Tăng trưởng của MWG vẫn phụ thuộc vào sự thành công của chuỗi BHX. Cùng chờ đợi anh Tài và đội ngũ của mình sẽ tái cơ cấu BHX hiệu quả hơn và đưa con thuyền BHX đến bến bờ mới như đã từng thành công với TGDĐ & ĐMX.
TCP luôn đánh giá cao tài năng của anh Tài và cộng sự nhưng ra quyết định xuống tiền đầu tư vào MWG thì phải chờ những con số cụ thể để đánh giá mức độ hiệu quả của chuỗi BHX.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận