MWG - CTCP Thế giới Di động
MWG - CTCP Thế giới Di động
- Luận điểm đầu tư :
+ Gia tăng doanh thu mảng Điện tử - Điện máy (ICT) với chuỗi cửa hàng Supermini , Topzone, và mô hình DMX mới với diện tích từ 3000-5000 m2 để phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp tại các đô thị lớn sau khi đã lấy thị phần từ phân khúc thấp và trung, nhằm tiếp tục mục tiêu tăng trưởng cho mảng ICT.
+ Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) tập trung tối ưu hóa doanh thu trên một cửa hàng, hướng đến mục tiêu năm 2023, BHX sẽ đóng góp cả vào doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn. Mảng bán lẻ tạp hóa tại Việt Nam chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cấu trúc doanh số ngành bán lẻ, quy mô thị trường lên đến 80 tỷ USD, dư địa của chuỗi bán lẻ hiện đại như BHX là còn rất lớn.
+ Tìm kiếm cơ hội tăng trưởng thông qua các mô hình kinh doanh mới: MWG liên tục tìm các hướng đi mới nhằm giữ vững đà tăng trưởng. Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Với An Khang, ban lãnh đạo đặt mục tiêu có lợi nhuân vào cuối năm nay.
+ Rủi ro đầu tư : Trong năm 2022, kinh tế Việt Nam phải đối mặt với các yếu tố gây nên áp lực lạm phát có thể ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với mặt ICT. Tuy khả năng xảy ra không cao, rủi ro dịch bệnh vẫn còn hiện hữu khi có thể xuất hiện 1 biến chủng kháng vắc xin, khiến các lệnh giãn cách xã hội được tái áp dụng.
- Cập nhật kết quả kinh doanh 2021 - Q1/2022:
Năm 2021 là năm thử thách chưa từng có trong lịch sử hoạt động của MWG do tác động của các đợt bùng phát dịch Covid. Trong bối cảnh đó, MWG đã vượt cột mốc 5 tỷ USD doanh thu và xuất sắc hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 122.958 tỷ đồng (+13% svck), hoàn thành 98% kế hoạch và lợi nhuận sau thuế đạt 4.901 tỷ đồng (+25% svck), vượt kế hoạch đề ra trước đó 3%.
Năm 2022, MWG đặt mục tiêu doanh thu đạt 140.000 tỷ đồng, và LNST đạt 6.350 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 14% và 30% so với thực hiện năm 2021. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2022, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 36.467 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.445 tỷ đồng. Doanh thu online đạt 5.935 tỷ đồng, tăng 138% svck, chiếm 16% tổng doanh thu của MWG. Công ty đã hoàn thành 26% kế hoạch doanh thu và 23% kế hoạch LNST cả năm.
MWG đạt kỷ lục doanh thu mới trong quý 1/2022, tăng 18% so với cùng kỳ và tăng 2% so với quý 4/2021. Công ty ghi nhận LNST Quý cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động, tăng trưởng 8% từ nền so sánh rất cao của Quý 1/2021. So với quý trước, LNST của MWG không chênh lệch nhiều trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng ngành đã giảm 30-40%. Biên lợi nhuận ròng đạt xấp xỉ 4%, giảm so với mức 4,34% của cùng kỳ năm trước và mức 4,32% của quý 4/2021, phản ánh chiến lược năm nay của MWG là ưu tiên các hoạt động đẩy mạnh thu hút khách hàng và tăng sản lượng tiêu thụ cho BHX.
Cuối tháng 3/2022, MWG vận hành 5.497 cửa hàng, bao gồm 985 cửa hàng TGDĐ, 2.077 cửa hàng ĐMX, 29 cửa hàng Topzone, 2.127 cửa hàng BHX, 211 nhà thuốc An Khang, 44 cửa hàng Bluetronics và 24 cửa hàng AVA độc lập
MWG định hướng năm 2022 vẫn tập trung vào 2 chuỗi cốt lõi là TGDĐ/ĐMX cùng An Khang. BHX không mở mới mà chỉ khai trương những cửa hàng đã lên kế hoạch và ký hợp đồng từ trước. Đồng thời, BHX sẽ tập trung vào tái cấu trúc nội tại, tăng chất lượng phục vụ, trải nghiệm khách hàng để tạo nền tảng mở rộng ra toàn quốc vào năm sau.
- Khuyến nghị và định giá :
Ước tính doanh thu và LNST của MWG năm 2022 lần lượt đạt 147.433 tỷ đồng (+19,9% svck) và 6.004 tỷ đồng (+23% svck) với kịch bản hoạt động kinh doanh không còn bị gián đoạn, trong đó:
• Doanh thu TGDD ghi nhận mức tăng trưởng 13,9%, đạt 35.995 nghìn tỷ với khả năng gia tăng thị phần sản phẩm Apple. Chuỗi DMX dự phóng đạt 75.785 nghìn tỷ, tăng 20,9% svck, với triển vọng chính từ những DMX Supermini. Số lượng mở mới cửa hàng của TGDD và DMX lần lượt là 25 và 240.
• Chuỗi BHX chỉ mở mới 100 cửa hàng, chủ yếu tập trung thay đổi và tối ưu hóa các cửa hàng sẵn có. Doanh thu chuỗi này dự phóng tăng trưởng 19,4% svck, đạt 33.633 nghìn tỷ.
Đã khuyến nghị từ vùng giá 124-125 với mục tiêu giá 172.000 VNĐ/Cp (+10% kì vọng tăng giá từ đỉnh cũ, sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền)
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận