24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hải Dương TVI Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

MWG - Cổ phiếu tiềm năng nhất 2022-2023 (Phần 2)

MWG - CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG NHẤT 2022-2023

VỊ THẾ CÔNG TY HIỆN TẠI

Đối với mảng điện tử tiêu dùng (DTTD), MWG đã duy trì vị trí thống lĩnh thị trường với 60% thị phần điện thoại di động và 50% thị trường điện tử. Doanh thu chuỗi TGDD tiếp tục tăng trưởng nhờ các cửa hàng Topzone giúp gia tăng thị phần từ các sản phẩm của Apple, trong khi doanh thu từ chuỗi Điện máy xanh trở lại đà tăng trưởng vào năm 2022 khi nhu cầu đối với các sản phẩm điện tử quay trở lại sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Đối với mảng bách hóa, MWG đã bắt đầu nâng cấp không gian cửa hàng sau khi 1) tái cấu trúc cơ cấu hàng tồn kho để loại bỏ những sản phẩm kém hiệu quả sau giai đoạn tồn kho nhiều để phục vụ trong thời kỳ giãn cách xã hội và cải thiện quy trình kiểm soát chất lượng, và 2) nâng cấp hệ thống kho vận để có thể cung cấp hàng tươi sống hàng hóa trong thời gian ngắn. Tính đến T4/22, 21% cửa hàng đã được chuyển đổi sang không gian mới, mặc dù chậm hơn chúng tôi dự kiến nhưng chúng tôi tin rằng điều này cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của BHX để tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Chúng tôi kỳ vọng BHX sẽ đạt điểm hòa vốn và đặt chân ra thị trường miền Bắc kể từ năm 2023.
Đối với lĩnh vực bán lẻ dược phẩm, với việc thị trường vẫn còn nhiều dư địa cho các chuỗi bán lẻ hiện đại, cũng như Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng thuốc cũng như nhu cầu chăm sóc sức khỏe cao của người dân, là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển doanh thu của chuỗi An Khang để đóng góp 1,8%/4,0% vào tổng doanh thu của MWG trong năm 2022/23, theo dự phóng của chúng tôi.
AVAKids đã chứng tỏ được tiềm năng của mình trên thị trường mẹ và bé và MWG bắt đầu mở rộng chuỗi bán lẻ này từ năm 2022. Chúng tôi ước tính AVAKids sẽ là động lực tăng trưởng cho MWG trong giai đoạn từ 2024 trở đi, còn trong ngắn hạn, MWG sẽ tập trung hoàn thiện chuỗi BHX và mở rộng chuỗi An Khang.

Dòng vốn vào ETF VNDiamond thông qua sản phẩm DR – Depositary Receipt tại Thái Lan, cũng như MWG đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong chỉ số VNDiamond với tỷ trọng khoảng 15% sẽ là động lực hỗ trợ giá MWG trong bối cảnh thị trường biến động tiêu cực.

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

- Lũy kế 5 tháng, doanh thu đạt 59324 tỷ; LNST đạt 2202 tỷ, đạt lần lượt 42% và 35% kế hoạch năm.

- Nổi bật trong đà phục hồi tăng trưởng 2 con số của doanh thu được chủ yếu hỗ trợ bởi các chuỗi ICT (TGDD và ĐMX). Tính chung 5 tháng, 2 chuỗi này có doanh thu đạt hơn 48,1 ngàn tỷ VND (+14%) trong khi tốc độ chung toàn thị trường chỉ khoảng 10%. Hàm ý thị trường ICT nếu không bao gồm MWG thì tăng trưởng chỉ 1 con số trong 5 tháng qua. Bức tranh này hoàn toàn dễ hiểu khi sức mua của nền kinh tế là chưa phục hồi, tăng trưởng khu vực tiêu dùng của nền kinh tế trong quý I/22 là dưới 10%.

TRIỂN VỌNG 2022/2023

Theo dữ liệu từ Kantar, sau đại dịch, thị phần FMCG kênh siêu thị mini (bao gồm chuỗi Bách Hóa Xanh) đạt 10% trong Q1/22, gấp gần 2,0 lần so với trước đại dịch lần 3-4 (thị phần khoảng khoảng 5-6% trước T5/21). Trong Q1/22, giá trị chi tiêu các sản phẩm FMCG theo kênh siêu thị mini tăng 20% svck ở 4 thành phố trọng điểm và 32% ở khu vực nông thôn, cho thấy sự chuyển dịch sang các kênh hiện đại, đặc biệt là chuyển sang kênh siêu thị mini, đang được thúc đẩy mạnh mẽ sau đại dịch.

Trước bối cảnh nêu trên, kết hợp mùa hè năm 2022 dự báo mức nhiệt không cao. MWG sẽ đẩy mạnh chiến lược tiếp tục thâm nhập thị trường đánh chiếm thị phần:

1. Sẽ mở mới và đạt 200 cửa hàng TOPZONE tới hết năm 2022, với mục tiêu đưa giá trị phân phối sản phẩm Apple sẽ đat 8,000 tỷ (chuỗi TOPZONE chiếm 20%).

2. Mở mới thêm và đạt 1,000 cửa hàng ĐMX Supermini, nâng thêm thị phần nhóm điện máy.

3. BHXanh hoàn thiện tái cấu trúc, tối ưu diện tích khu vực ban, kết hợp hợp tác với CP hướng tới mục tiêu đưa doanh thu trung bình trên cửa hàng tăng 30% (tương đương mức trước dịch) vào cuối năm.

Trong điều kiện thuận lợi, MWG nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục tăng trưởng cao trong phần còn lại của năm 2022. Bất chấp xu hướng hồi phục tăng trưởng mạnh đã giảm nhiệt trong 1-2 tháng gần đây. Bên cạnh đó, BHXanh đang chạy đua hoàn thiện các tiện ích trong mua hàng Online (Đặc biệt quy trình Logistic), hiện BHX online mới chỉ chiếm 3% doanh số toàn hệ thống. Vì lí do, còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện & tối ưu, BHXanh sẽ bảo lưu định hướng không mở mới rầm rộ trong năm 2022. Tuy nhiên điều này sẽ được bù đắp trong giai đoạn 2023 - 2024, như khẳng định ban lãnh đạo MWG khi sự bùng nổ trong mở mới tái hiện như ĐMX, TGDĐ trước đó, đồng nghĩa BHXanh đã có lãi & mở rộng để có được lợi nhuận lớn hơn.

* Kết luận: MWG là một doanh nghiệp tiềm năng. Ở phần sau, mình sẽ đề cập đến luận điểm đầu tư và các động lực tăng trưởng của MWG. Mời các bạn đón đọc!

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Hải Dương TVI Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả