menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

MWG cân nhắc đóng 200 cửa hàng, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài từng có quan điểm về vấn đề này ra sao vào 7 tháng trước?

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã chứng khoán: MWG) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 10 với doanh thu là 11.190 tỷ đồng, ghi nhận tháng đầu tiên trong năm tăng trưởng dương. Tuy nhiên, sự co lại về điểm phân phối cũng bộc lộ rõ khi công ty cho biết sẽ tiếp tục tái cấu trúc trong quý 4, với kế hoạch đóng cửa 200 cửa hàng.

Như đã thông tin trong cuộc họp cập nhật KQKD quý 3, Thế giới di động sẽ tích cực triển khai hoạt động tái cấu trúc trong quý 4 để tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và chủ động thích ứng trước bối cảnh kinh doanh mới với nhiều thách thức và biến động.

Theo kế hoạch, công ty cho biết sẽ cân nhắc đóng khoảng 200 cửa hàng trong quý 4/2023. Đây là những cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. Kế hoạch sẽ được công ty theo dõi sát sao kết quả để điều chỉnh phù hợp tại từng thời điểm.

Tính đến cuối tháng 10, số lượng cửa hàng Thế giới di động là 1.158 cửa hàng, bao gồm 99 TOPZONE và 2.281 cửa hàng Điện máy Xanh, bao gồm 1.031 ĐMS.

Đồng thời, MWG cũng đang rà soát hoạt động của toàn bộ các phòng ban chức năng, tập trung vào những gì cốt lõi và mang lại hiệu quả thiết thực cho Tập đoàn hướng tới vận hành tinh gọn, đảm bảo khả năng tài chính lành mạnh và sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi nhận thấy những tín hiệu khả quan.

Trong tháng 11 đã có một số địa điểm cửa hàng Thế giới di động treo biển chuyển địa điểm kinh doanh, mời khách hàng chuyển sang mua hàng tại Điện máy xanh.

Trước đó, trong ĐHCĐ thường niên tổ chức ngày 8/4/2023, khi được cổ đông hỏi về khuôn khổ để đưa ra quyết định đóng cửa hàng, đóng chuỗi bao gồm những yếu tố gì, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chia sẻ, ngoại trừ những chuỗi đang ở giai đoạn thử nghiệm như An Khang, Avakids thì có chiến lược rõ ràng lỗ là đóng. Còn Thế giới di động, Điện máy xanh và Bách hóa xanh là 3 chuỗi đang vận hành ở quy mô tương đối lớn.

"Một shop nào đó không hiệu quả thì ngày mai đóng nó không?" - Ông Tài đặt câu hỏi và tự trả lời, "Không, bởi vì công ty đánh giá đây là giai đoạn ngắn hạn và không phải chuyện này sẽ kéo dài vài năm. Nếu chuyện này kéo dài vài năm thì khả năng đóng có thể xảy ra, nhưng nếu chỉ kéo dài vài tháng, thậm chí dưới 1 năm thì đánh giá sẽ như thế này: Công ty giữ lại một shop, nếu nhìn nhận giả sử doanh thu phục hồi, thậm chí có thể tăng trường 50% so với hiện nay và shop đó hiệu quả thì sẽ không đóng nó.

Nhưng nếu một shop vô vọng, nghĩa là có những vấn đề nội tại thì sẽ đóng hoặc di dời đến vị trí mới, tức là cho dù doanh thu cao trong tương lai thì nó vẫn sẽ được xử lý vì vấn đề nội tại của nó", ông Nguyễn Đức Tài bày tỏ quan điểm.

Lũy kế 10 tháng, tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 70.200 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ.

Riêng tháng 10, tổng doanh thu hai chuỗi này đạt hơn 7.800 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ nhưng tăng 8% so với tháng 9 chủ yếu đến từ đóng góp của sản phẩm iPhone do hiệu ứng của đợt ra mắt sản phẩm mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
7 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại