menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Musk thêm tích vàng, tích xám cho Twitter

Ngoài tích xanh "chính chủ", Elon Musk đưa thêm dấu tích màu vàng và xám để phân biệt các loại tài khoản.

Trả lời một người dùng về việc chậm trễ triển khai dịch vụ xác minh tài khoản hôm 25/11, ông chủ mới của Twitter xin lỗi, đồng thời cho biết dịch vụ sẽ được triển khai vào ngày 2/12.

Theo đó, ngoài việc cung cấp tích xanh xác minh tài khoản chính chủ, mạng xã hội này sẽ có thêm dấu màu vàng dành riêng cho các công ty và màu xám cho các tổ chức chính phủ. Elon Musk cũng khẳng định tích xanh sẽ được áp dụng cho mọi tài khoản người dùng cá nhân có nhu cầu, không quan trọng đó có phải người nổi tiếng hay không. Các tài khoản sẽ được xác minh thủ công trước khi cung cấp dấu xác thực.

"Đau đớn, nhưng cần thiết", Musk nói về cơ chế hoạt động mới.

Việc tích xanh được cung cấp cho mọi tài khoản cá nhân gây ra lo ngại sẽ khiến người dùng khó phân biệt đâu là tài khoản của người nổi tiếng. Điều này từng xảy ra khi Twitter cung cấp dịch vụ lần đầu, khiến hàng loạt tài khoản mạo danh cũng có tích xanh và hãng phải ngừng cung cấp dịch vụ.

"Phân biệt giữa công ty, chính phủ và người dùng cá nhân là hợp lý. Nhưng chúng tôi vẫn cần một cách để phân biệt nhanh trong nháy mắt, giữa những người của công chúng và những người có tên giống họ trên Twitter", Michael Saylor, Chủ tịch công ty đầu tư tiền số Micro Strategy và là một người nổi tiếng trên mạng, đánh giá.

Đáp lại băn khoăn này, Musk khẳng định người dùng có thể phân biệt các tài khoản bằng những thông tin như số người theo dõi, tiểu sử hoặc các liên kết với tổ chức. Các cá nhân có sức ảnh hưởng sẽ có thêm một biểu trưng thứ cấp, thể hiện họ có liên kết với một tổ chức nào đó, nếu được tổ chức đó xác minh. Ông cũng hứa hẹn giải thích rõ hơn cơ chế này vào tuần sau.

Đây là lần trì hoãn thứ hai của dịch vụ Twitter Blue kể từ khi Musk nắm quyền. Trước đó, ông dự định khởi chạy lại Twitter Blue vào ngày 29/11. Tuy nhiên cơ chế xác minh mới cùng hàng loạt xáo trộn trong nhân sự có thể đã ảnh hưởng đến tiến độ.

Dịch vụ xác minh và cung cấp dấu tích cho tài khoản là nỗ lực của Musk nhằm tìm kiếm nguồn doanh thu mới tại Twitter. Nhiều công ty lớn như General Motors và United Airlines đã dừng quảng cáo trên nền tảng sau khi Musk tiếp quản. Hôm 9/11, tỷ phú nói ông muốn biến Twitter thành một nền tảng bảo vệ sự thật và ngăn chặn các tài khoản giả mạo.

Tuy nhiên, dịch vụ cung cấp tích xanh giá 8 USD đã bị dừng hôm 12/11, sau khi nhiều người đã mua và đổi tên thành người nổi tiếng, đăng tin thất thiệt và làm hỗn loạn mạng xã hội. Twitter sau đó phải cung cấp thêm tích xám "Official" cho các tài khoản đã được xác minh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại