menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Musk đe dọa các công ty hủy quảng cáo với Twitter

Đúng là tự do của tôi thì được, tự do của người khác thì không.

Elon Musk tuyên chiến với các công ty hủy quảng cáo trên Twitter sau khi than phiền về tình trạng sụt giảm doanh thu.

Sự hỗn loạn quanh việc Musk tiếp quản Twitter tiếp tục gia tăng sau khi tỷ phú công nghệ gửi lời "nhắn nhủ" đến các nhà quảng cáo ngày 5/11. Sự việc bắt đầu khi Mike Davis, cựu cố vấn của Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng Viện Mỹ Chuck Grassley, nhắn Musk trên mạng xã hội: "Ông có gần 114 triệu người theo dõi trên Twitter. Hãy bêu tên những nhà quảng cáo không chịu nổi sức ép. Bằng cách này ta có thể tẩy chay ngược lại họ. Hãy bắt đầu kế hoạch thu phí tích xanh 8 USD càng sớm càng tốt. Chúng ta có thể lấy lại doanh thu bị mất ngay bây giờ".

Tỷ phú Mỹ đáp lại rằng "một cuộc điểm mặt chỉ tên với sức công phá lớn chính xác là những gì sẽ xảy ra nếu điều này còn tiếp diễn". Thông điệp được đưa ra sau khi Musk đổ lỗi cho các nhóm hoạt động đã kêu gọi và gây sức ép lên nhà quảng cáo, gây ra "sự sụt giảm lớn về doanh thu" của Twitter. "Rất lộn xộn. Họ đang cố phá hủy quyền tự do ngôn luận ở Mỹ", Musk viết trên Twitter.

Trước khi nắm quyền điều hành Twitter ngày 27/10, Musk đã đăng một bài viết gửi đến các nhà quảng cáo và hứa hẹn nền tảng sẽ không trở thành "địa ngục miễn phí".

Các công ty lớn đã rút quảng cáo khỏi Twitter có thể kể đến General Motors, Volkswagen, Audi và Pfizer. Họ lo ngại mối đe dọa tiềm ẩn với sự an toàn của thương hiệu khi mạng xã hội này có nhiều biến động từ khi Musk trở thành ông chủ.

Đáp lại lời tuyên chiến của Musk, Terence Kawaja, Giám đốc điều hành Luma Partners, nhận xét: "Thẳng thắn mà nói, Musk đang đe dọa bêu xấu các công ty đã trả tiền cho mình chỉ vì họ dừng quảng cáo. Họ chẳng làm gì sai khi thấy bất ổn liên quan đến nền tảng được quản lý bởi một người đang kích động".

Không chỉ bị các đối tác quay lưng, Musk còn vấp phải phản ứng dữ dội sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên trong tuần làm việc đầu tiên. Một số nói đang nghỉ phép chăm con bị ung thư và bất ngờ nhận được quyết định cho thôi việc trong lúc cần công việc nhất. Trong khi đó, cộng đồng người dùng cũng đang tranh cãi về việc bán tích xanh với giá 7,99 USD của Musk.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại