menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Musk đăng ảnh chế, mỉa mai lời dọa kiện của Twitter

Đúng là "người thành công luôn có lối đi riêng".....

Sau hai ngày tuyên bố không mua Twitter, Elon Musk đăng loạt ảnh cười nhạo việc nền tảng này đang chuẩn bị hồ sơ kiện ông.

Trong meme chia sẻ cách đây hơn một giờ, Elon Musk tự ghép bốn bức ảnh của chính ông cùng lời chú thích: "Họ từng nói tôi không thể mua Twitter. Sau đó, họ không tiết lộ thông tin về tài khoản bot. Bây giờ họ muốn ép tôi mua Twitter tại tòa án. Và giờ họ sẽ phải tiết lộ thông tin bot trước tòa".

Musk đăng ảnh chế, mỉa mai lời dọa kiện của Twitter
Phản ứng đầu tiên của Elon Musk sau khi tuyên bố rút khỏi thương vụ Twitter.

Dòng tweet nhanh chóng thu hút hơn 220.000 lượt thích trên tài khoản có hơn 100 triệu người theo dõi của ông. Ngay sau đó, tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới lại đăng thêm một meme ẩn ý khác với hình Chuck Norris đang chơi cờ.

Ngày 8/7, các luật sư của Musk thông báo tới Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) rằng tỷ phú Mỹ muốn chấm dứt thương vụ 44 tỷ USD với Twitter, do mạng xã hội này vi phạm nhiều điều khoản về thỏa thuận sáp nhập. Musk từng nhiều lần chỉ trích mạng xã hội này vì cung cấp số liệu không minh bạch về tài khoản spam/bot trên nền tảng.

Trong khi đó, Twitter khẳng định tài khoản giả chiếm chưa tới 5% trong tổng người dùng nền tảng. "Ban lãnh đạo Twitter quyết tâm hoàn thành thỏa thuận với mức giá, điều khoản thống nhất với ông Elon Musk và đang lên kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận hợp nhất này. Chúng tôi tự tin sẽ chiến thắng tại tòa án bang Delaware", Chủ tịch Twitter Bret Taylor cho biết.

Giới phân tích nhận định, Elon Musk và Twitter có thể phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Musk đoán 'drone là tương lai trong chiến đấu'

Giữa lúc thông tin về thương vụ Twitter đang gây xôn xao, Elon Musk lại bày tỏ mối quan tâm tới một vấn đề khác. Ngày 9/7, ông tweet rằng máy bay không người lái sẽ là vũ khí chủ đạo trong quân sự. "Các cuộc chiến tranh trong tương lai đều là về máy bay không người lái. Các đội máy bay hoặc xe tăng do con người điều khiển không có cơ hội", Musk nói.

Musk đăng ảnh chế, mỉa mai lời dọa kiện của Twitter
Elon Musk cùng mẹ, bà Maye Musk. Ảnh: AP

Thông điệp nhanh chóng đạt hơn 38.500 lượt thích và 3.000 bình luận. Nhiều ý kiến đồng tình rằng các vũ khí công nghệ cao và không cần người lái trực tiếp sẽ chiếm ưu thế trong quân sự thời gian tới. Tuy nhiên, số khác cho rằng Musk không nên nhắc đến chiến tranh.

"Chúng ta có thể không nói chuyện về các 'cuộc chiến tương lai' được không? Tại sao chiến tranh vẫn là vấn đề, khi mà trái đất có quá nhiều thứ cần giải quyết, như nạn đói hay tỷ lệ sinh đang suy giảm", tài khoản MoneyIsntReal nêu quan điểm.

Bà Maye, mẹ của Elon Musk, cũng không đồng tình với con trai mình. "Hoặc chúng ta nên có một nữ Tổng thống không muốn tham gia chiến tranh. Họ quan tâm đến con cái của họ hơn", bà Maye nhận xét khi chia sẻ lại tweet của tỷ phú Mỹ.

Đây không phải là lần đầu bà Maye phản ứng với con trai trên Twitter. Vào tháng 5, Musk viết: "Nếu tôi chết trong một hoàn cảnh bí ẩn nào đó, thật tuyệt vời vì đã biết đến các bạn", bà đáp rằng: "Điều đó không vui chút nào".

Bà Maye và ông Errol Musk sinh được ba người con gồm Elon, Kimbal và Tosca, trước khi ly hôn năm 1979 sau 9 năm chung sống. Hiện cả ba đều thành công với lĩnh vực của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại