menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Muốn sự nghiệp thăng tiến, hãy sắp xếp bàn làm việc này

Có nhiều người cho rằng, việc sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy hay không cũng không ảnh hưởng nhiều đến sự hưng - suy trong công việc và sự nghiệp. Tuy nhiên, ý kiến này chưa hẳn là đúng. Nếu muốn thúc đẩy sự nghiệp, bạn nên biết cách sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy.

Một số lưu ý khi sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy

Trên bàn làm việc, bạn nên đặt các vật dụng liên quan đến công việc như đèn bàn, máy tính, tài liệu, đồ dùng văn phòng… Những vật dụng này cần được sắp xếp một cách có trật tự, thuận tiện khi sử dụng.

Vị trí đặt vật dụng tốt nhất nên ở phía tay trái của người sử dụng. Bên phải bàn làm việc tượng trưng cho tài lộc, do đó không nên đặt quá nhiều thứ để tránh cản trở tài vận. Những vật dụng ít khi sử dụng nên cất vào ngăn tủ, không nên bày ra trước mắt khiến người sử dụng mất tập trung.

Những thiết bị điện tử thường đặt trên bàn làm việc là máy tính, điện thoại bàn, máy fax. Những đồ điện tử này tượng trưng cho tài vận, nếu đặt ở vị trí thích hợp thì hiệu quả sinh tài sẽ càng cao.

Muốn sự nghiệp thăng tiến, hãy sắp xếp bàn làm việc này

Theo phong thuỷ học, nên chia bàn làm việc thành 9 phần bằng nhau, căn cứ vào Bát tự Tứ trụ ứng với Ngũ hành rồi đặt các đồ điện tử ở vị trí thích hợp sẽ có tác dụng sinh vượng vận thế.

Người mệnh thiếu Thuỷ có thể đặt đồ điện tử ở hướng Bắc, Tây hoặc Tây Bắc; người mệnh thiếu Mộc nên đặt ở hướng Đông, Tây Nam hoặc Bắc; người mệnh thiếu Hoả nên đặt ở hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam; người mệnh thiếu Thổ nên đặt ở hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc Nam; người mệnh thiếu Kim nên đặt ở hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Ánh sáng đèn điện trong không gian làm việc thường bị phân tán, do vậy nên đặt thêm đèn bàn để có ánh sáng tập trung. Đèn bàn nên đặt bên trái và sử dụng ánh sáng vàng để vừa tăng sự ấm áp vừa có tác dụng chiêu tài. Tránh để ánh sáng đèn bàn chiếu trực diện và quá gần vì sẽ ảnh hưởng đến mắt và khiến tinh thần gia chủ bất an.

Bên cạnh vật dụng chiêu tài, bạn nên lưu ý những vật dụng gây phân tán tài vận trên bàn làm việc như gương soi. Gương là vật dụng không nên trên bàn làm việc, bởi theo phong thuỷ, gương có tác dụng phản xạ và phân tán tài vận. Khi ngồi làm việc mà thấy mình trong gương dễ khiến tài vận của gia chủ bị phân tán.

Gương có tác dụng phản chiếu, do đó nếu đặt đối diện sẽ khiến trong gương có hình ảnh phản chiếu. Điều này tượng trưng cho mặt tương phản vì thế dễ dẫn đến tình trạng trong ngoài bất nhất.

Ngoài ra, những vật dụng nếu đặt gần bàn làm việc sẽ gây ra hiệu ứng xấu theo phong thuỷ như bếp lò, tủ lạnh, máy lọc nước, máy photo, ti vi… Việc sử dụng những đồ dùng này quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khí trường, bất lợi cho việc ổn định vận thế.

Cách hoá giải tốt nhất là nên di dời những vật dụng nói trên đi nơi khác, hoặc không, bạn có thể đặt chậu cây hay bình phong ngăn cách chúng với bàn làm việc.

Chọn hướng tốt cho bàn làm việc

Theo phong thủy, một văn phòng làm việc có vị trí tốt khi có bàn làm việc dựa vào bức tường vững chãi, bên trái là cửa sổ mở ra ngoài, đủ ánh sáng, gió mát. Ngoài ra, nếu bạn có ý định sử dụng một số đồ vật để trên bàn làm việc thì nên biết cách bố trí hài hòa vừa giúp phát huy được tài năng lại có thêm nhiệt huyết với công việc.

Mẹo sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy cực hay

Chọn chỗ ngồi có thể thấy cửa ra vào

Mẹo thứ hai trong cách sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy là nên chọn chỗ đặt bàn ở nơi có thể nhìn thấy cửa ra vào. Trường hợp góc làm việc ở vị trí không thuận lợi, hãy đặt một chiếc gương nhỏ trên bàn sao cho có thể phản chiếu được hình ảnh cửa ra vào.

Luôn giữ căn phòng và bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ

Sự di chuyển của luồng khí xung quanh bàn làm việc là yếu tố mà phong thủy rất chú trọng. Sự bừa bộn của đồ đạc, những chồng hồ sơ lộn xộn trên bàn hay trong tủ lưu trữ cũng tác động đến luồng di chuyển của khí. Vì thế, nếu muốn phòng làm việc thu có nhiều vượng khí, bạn nên hoàn thành hết các công việc tồn đọng, ưu tiên phân loại và giải quyết những việc này vì sự bừa bộn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng hoặc tiến độ công việc.

Chọn vị trí ngồi khi vào họp

Mỗi khi tham dự các cuộc họp, để luôn tỉnh táo và tiếp thu tốt bạn nên chọn chỗ ngồi phù hợp. Trong đó, vị trí ngồi ở hướng Tây - Bắc đối diện hướng Đông - Nam được cho là thuận lợi với việc lãnh đạo và đưa ra các quyết định quan trọng. Trong khi đó, với vị trí ngồi ở hướng ngược lại, bạn sẽ nhận được hỗ trợ trong giao tiếp và trình bày.

Trường hợp không thể xác định được phương hướng trong phòng họp thì bạn cũng nên chọn vị trí ở chỗ xa nhất trong phòng nhưng vẫn nhìn thấy cửa ra vào. Khi tham dự phỏng vấn, thường chỗ ngồi của bạn đã được chỉ định sẵn, bạn cũng nên điều chỉnh ghế để góc nhìn có thể bao quát được cửa ra vào.

Đặt các loại cây cảnh đẹp, hợp mệnh trên bàn giúp sự nghiệp thăng tiến

Muốn sự nghiệp thăng tiến, hãy sắp xếp bàn làm việc này

Một số nhà nghiên cứu phong thủy cho rằng, cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp tăng cường sự sáng tạo cũng như năng suất làm việc của con người, từ đó rút ngắn quãng đường dẫn tới thành công. Một số loại cây có dáng đẹp, thích hợp với môi trường văn phòng bạn có thể chọn là cây trầu bà, cây lưỡi hổ, hoa thủy tiên…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại