menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Muốn làm giàu, bạn buộc phải chấp nhận 7 sự thật về tiền bạc này

Có những sự thật về tiền bạc không phải ai cũng biết và nếu muốn trở nên giàu có, bạn buộc phải học cách chấp nhận.

Bạn không nhận được những gì mình xứng đáng

Nhà báo, chuyên gia tài chính cá nhân Farnoosh Torabi đã có câu nói rất hay và xúc tích về điều này. "Bạn không nhận được những gì bạn xứng đáng. Bạn nhận được những gì bạn thương lượng".

Đừng nghĩ rằng cứ làm việc tốt, đạt được hiệu quả cao thì mặc nhiên cấp trên sẽ tự đề bạt cho bạn thăng chức tăng lương. Vì sao họ phải trả cho bạn nhiều hơn hiện tại? Hãy là người chủ động đề nghị và chứng minh mình xứng đáng với chế độ tốt hơn.

Lee E. Miller, đồng tác giả cuốn sách "Hướng dẫn phụ nữ đàm phán thành công" nhận thấy các chị em thường gặp khó khăn khi chủ động yêu cầu những gì mình muốn. Họ thường chấp nhận vị trí mà không cần thương lượng trước và muốn chứng minh giá trị của mình sau đó để được tăng lương. Tuy nhiên mức lương ban đầu rất quan trọng vì nó sẽ liên quan đến những mức tăng tiếp theo của bạn. Bạn nên luôn đàm phán tốt để nhận được điều mình xứng đáng.

Của cải hoàn toàn nằm trong tay bạn

Những người giàu có nhất, thành công nhất trên thế giới đều tạo nên khối tài sản bằng đôi tay của mình. Hãy xem nhà sáng lập Oracle Larry Ellison, người đã lớn lên ở một khu phố nghèo ở Chicago nay sở hữu khối tài sản trị giá 49 tỷ USD hay John Paul DeJoria, người đã phải sống trong chiếc ô tô của mình trước khi thành lập nên hệ thống John Paul Mitchell và có 3,1 tỷ USD trong tay.

Bạn có thể nghĩ rằng những ví dụ đó là trường hợp đặc biệt song sự thật là trong hầu hết các trường hợp, khao khát làm giàu hay cải thiện đời sống vật chất sẽ giúp bạn có động lực hơn để đạt đến sự giàu có. Hãy bắt đầu tìm hiểu về các kênh đầu tư hay cách kiếm tiền từ chính những sở thích của mình.

Thẻ tín dụng không phải là tiền

Bạn cần luôn nhớ rằng: Thẻ tín dụng là một công cụ để bạn tiêu tiền, không phải là một nguồn tiền. Nghe điều này, nhiều người có thể sẽ lập luận lại rằng về mặt kỹ thuật thì đây chính là nguồn tiền dưới dạng một khoản vay tạm thời từ phía đơn vị phát hành thẻ tín dụng.

Tuy nhiên suy nghĩ đó sẽ khiến bạn sử dụng thẻ tín dụng như tiền của chính mình thay vì nhận ra đó là một phương tiện để bạn tiêu tiền, thậm chí tiêu vượt quá khả năng mình có thể chi trả.

Đầu tư là buồn chán

Như chuyên gia tài chính Sophia Bera đã nói: "Đầu tư sẽ rất nhàm chán. Nó giống như bạn đang ngồi xem cỏ mọc vậy". Điều này mâu thuẫn trực tiếp với những điều vẫn được mô tả về đầu tư trên phim ảnh, như những hình ảnh điên cuồng của thị trường chứng khoán chẳng hạn.

Tuy nhiên điều đó chỉ đúng với một số ít người trong ngàng, không phải đa phần chúng ta.

Tuy nhiên, bạn vẫn phải làm điều đó. Bera viết: "Một số người chờ đợi quá lâu để chuyển từ một người tiết kiệm thành một nhà đầu tư. Đừng mắc phải sai lầm này! Nếu bạn không bắt đầu đầu tư, bạn sẽ mất tiền vào một loại rủi ro khác như lạm phát chẳng hạn. Bạn sẽ không muốn giá trị đồng tiền của mình giảm xuống vì nó nằm trong tài khoản tiết kiệm và không theo kịp tốc độ lạm phát đâu".

Luôn có ai đó nhiều tiền hơn bạn

Dù rất tiếc nhưng đó là sự thật. Bạn muốn trở nên thật giàu có, thậm chí là soán ngôi người giàu nhất hành tinh, suy nghĩ đó rất tuyệt. Tuy nhiên nếu bạn luôn cảm thấy không thoải mái khi đồng nghiệp mới từ chuyến nghỉ dưỡng về, cô bạn học cấp 3 ngày nào nay đã mua nhà, mua xe thì con đường phía trước của bạn sẽ khó khăn đấy!

Sẽ luôn có ai đó nhiều tiền hơn bạn và điều bạn cần làm là học cách chấp nhận điều đó, lấy nó làm động lực để tiến lên, không phải điều khiến bản thân hậm hực.

Chỉ tiền thôi là chưa đủ để hạnh phúc

Hạnh phúc phần lớn là cảm giác chủ quan và nó tùy thuộc vào quan điểm, suy nghĩ của mỗi người.

Theo nhiều nghiên cứu, tiền có thể giúp bạn hạnh phúc hơn nhưng chỉ ở một ngưỡng nhất định, không phải cứ có thật nhiều tiền là bạn sẽ thật hạnh phúc. Đó là lý do tại sao bạn thấy có người khi bị cắt giảm lương so với trước nhưng cuộc sống vẫn hạnh phúc, thậm chí là hạnh phúc hơn khi họ có nhiều thời gian rảnh để dành cho gia đình.

Kristin Addis là người luôn cảm thấy hạnh phúc với quyết định đúng đắn của mình, từ bỏ công việc ngân hàng để đi du lịch thế giới với công việc thấp hơn 40% so với mức lương cũ. Tất nhiên, điều này không có nghĩa rằng bạn phải đi khắp nơi trên thế giới để kiếm tìm hạnh phúc vì hạnh phúc có ở tất cả mọi nơi xung quanh ta.

Không ai quan tâm đến tiền của bạn nhiều như bạ

Một trong những bài học mạnh mẽ nhất mà bạn có thể học được là sẽ không ai quan tâm đến tiền của bạn nhiều hơn bạn. Khi bạn nhận ra điều này, bạn sẽ biết mình cần chịu trách nhiệm hơn trong việc đưa ra các quyết định tài chính của riêng mình thay vì để người khác làm cho bạn. Điều này cũng khiến bạn cảm thấy có quyền lực cũng như quyền kiểm soát cuộc sống của mình hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại