menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Trung Pro

Muốn kiếm được tiền thì trước tiên hãy nghĩ cách bảo vệ tiền

Lời khuyên nổi tiếng nhất của Buffett là: "Quy tắc số 1: Không bao giờ để mất tiền. Quy tắc số 2: Không bao giờ quên quy tắc số 1".

Khi đã xác định đầu tư chứng khoán hay còn gọi là kinh doanh Cổ phiếu, việc cần làm tiên quyết là xác định thời điểm mà mình đang kinh doanh có thuận lợi hay không thuận lợi để đưa ra chiến lược kinh doanh.

Nếu không có hàng thì nhỡ tăng không kiếm được tiền, mà có quá nhiều hàng thì hàng giảm giá mạnh thì sao.

Cổ phiếu trong một vài thời điểm là tài sản cực kỳ rủi ro khi sở hữu, là loại tài sản mà có thể kiểm soát giá mua vào nhưng không thể kiểm soát giá bán ra. Có thể giảm 50% thậm chí hơn thế!
Cách quản trị khi kinh doanh Cổ phiếu là không bao giờ để mất 10% tổng Net Asset Value. Người làm được việc này tại mọi thời điểm là người quản trị tốt.
Kiến thức về Cổ phiếu có, nhưng chiến lược sai lầm không kiểm soát được cảm xúc thì vẫn chết như thường. NĐT cá nhân thường khá mơ hồ và xem nhẹ vấn đề quản trị rủi ro nên trong gđ down vừa qua rất nhiều người đang đu đỉnh. Vì thế mà Bill Miller trong một lần cược quá tỷ trọng đã bị sa lầy. ( Anh chị em đọc thêm về Bill Miller trên google nhé)

- TƯ DUY ĐẦU TƯ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN TẠI

Thời gian qua mình đã có 1 bài viết * Thị trường hấp thụ tin tức - Nhóm chứng khoán xanh mạnh?? * * Tin tốt ra nhiều, vĩ mô - liên thị trường tích cực, thị trường kéo xanh cả ngày, đã uptrend hay chưa? * để cảnh bảo với NĐT là đoạn này rủi ro. quan điểm sóng hồi của mình vẫn giữ nguyên, không nước đôi. NĐT vào trang cá nhân của mình xem lại nhân định TT và hành động trong thời gian tới nhé

- NHẬN ĐỊNH TT PHIÊN NAY VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM.

Kết phiên lại 1 pha rơi thang máy. Rơi gần 20 điểm trong 5 p cuối phiên và ATC. Úp ATC như này thì mấy chuyên gia hô uptrend không ai chạy kịp đâu.

Phải công nhận phiên chiều hôm qua Lái kéo xả quá tốt, Kéo xanh hưng phấn tất cả các cp, BĐS, CK,.... chia sẻ thật là dù KT vẫn view rất rõ ràng và bảo lưu quan điểm cả tuần này, Giá xanh là để bán không nước đôi. Nhưng chiều qua vẫn có sự nghi ngờ bản thân. Nhưng rõ ràng quan điểm đầu tư theo phương pháp - kỷ luật , lúc nên đánh - lúc nên nghỉ.
Phiên nay Admin nhận được vài tin đồn về việc SBV hút ròng trở lại nhưng đó là tin đồn nhảm nhé, Có thể nhiều bên sẽ bắt đầu tìm kiếm lý do như này để đổ lỗi.
Hiện tại NĐT lướt các room trên zalo thì phần lớn sẽ thế này: Hôm qua chúc mừng NĐT vì đã mua được siêu cổ phiếu, vĩ mô tốt hô đại sóng uptrend 1200 - 1300. Phiên nay thì tiếp tục chúc mừng NĐT đã chốt lời từ phiên sáng, Lấy lí do tin SBV ở trên. Rồi NĐT mới mua thì hàng đã về đâu mà bán ??, Rồi mua bán loạn xạ vậy cuối cùng thu về được bao nhiêu lợi nhuận ? Đầu tư hãy hướng đến sự tăng trường và an nhàn.
Thị trường giảm vận động bình thường không phải vì tin đồn. Đoạn này cảnh báo nhiều, rủi ro thì chúng ta đứng ngoài, không cần thiết lúc nào cũng phải có mặt trên TT. Biết lúc nào rủi ro mà dám bán hết nghỉ thì là đã thành công 80% rồi.
Phải công tâm là nhịp hồi 108x lên 111x vẫn đủ nhịp T+, kiếm 5% được nếu chọn đúng cp. Nhưng vì sao KT lựa chọn không đánh ? vì KT cũng đã phân tích từ cuối tuần, View phiên T6 tuần trước đã là đỉnh sóng hồi rồi, dự nó chỉ hồi 2 phiên lên 1115 rồi sẽ giảm theo kiểu * cưa bàn chân *. Nên vì view k đủ T+ nên quyết định không tham gia. Thành ra sai Timing 1 phiên là nó hồi tổng 3 phiên rồi mới gãy.
Nên dù là biết TT sẽ kéo hồi từ phiên T2 nhưng này mình view tổng thể thì các vị thế có thể giải ngân đều mang tỷ lệ rủi ro cao hơn lợi nhuận nên không cố gắng đánh làm gì. Quan điểm rõ ràng, có đoạn đánh đoạn nghỉ, Thị trường không có nhiều cơ hội thì Kim Trung nói là không có nhiều cơ hội, để mọi người biết mà giữ tiền giữ lãi cho nhịp tiếp theo. Kiếm thêm được lợi nhuận 5% cũng tốt nhưng nếu chỉ cần sai 1 lần là như hôm nay kẹp luôn và lúc CP chiết khấu đủ tốt thì lại không có tiền để mua. Kiên nhẫn và kỷ luật
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả