menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Muốn giúp ai đó thật lòng thì đừng ngại Nói Thật

Hôm nay dậy từ 5h sáng, sau đó mình bắt đầu chạy liên tục để đạt mục tiêu 5km mỗi ngày. Khi chạy được 2km rồi mình thấy cổ họng khô, thấy khát nước. Lúc này mình mới sực nhớ ra là hôm nay quên mang chai nước theo rồi. Nhìn xung quanh mấy cái tiệm tạp hóa thì không thấy ông nào mở. Vì vậy mà mình đã quyết định chạy về nhà để lấy chai nước uống. Trên con đường về nhà chỉ 1km thôi nhưng tự nhiên trong đâu mình hỏi mình câu này.

Trong rất nhiều các kỹ năng mà mình đã học và thực hành, vậy đâu là kỹ năng mà mình cảm thấy giỏi nhất và thích dùng nó nhất?

Mình bắt đầu rà soát lại xem nào:

+ Kỹ năng thuyết trình: Cũng tự tin nói nhưng vẫn chưa logic và vẫn còn lắp bắp lắm.

+ Kỹ năng làm việc nhóm: Món này thì không ổn rồi, mình chưa bao giờ cảm thấy VUI khi quản lý một nhóm cả. Cũng thấy kỹ năng mềm của mình về làm nhóm hơi yếu.

+ Kỹ năng giải quyết vấn đề: Môn này cũng tạm ổn, mình thường quyết tâm giải quyết vấn đề cho tới gốc thì thôi. Tuy nhiên thấy cũng chỉ ở mức trung bình thôi.

+ Kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Trong thời gian đi làm thuê thì thấy hơi tệ vì cảm thấy quan hệ với các lãnh đạo là mình cực kém. Nhưng khi làm tự do thì thấy xây dựng mối quan hệ với mọi người lại ổn hơn vì mình có thể gần gũi, xây dựng mối quan hệ bạn bè với mọi người ở bất kỳ đâu với mức độ tin tưởng cao. Rõ ràng là vẫn còn hơi khiêm tốn vì chưa thể quăng chỗ nào cũng sống nổi.

+ Cuối cùng thì nghĩ đến một hành động mà mình đang vẫn làm thường xuyên mỗi ngày và có lẽ mình cảm thấy rất vui với nó đó chính là NÓI THẬT. Liệu đây có thể gọi là kỹ năng giao tiếp không nhỉ? Có lẽ theo định nghĩa nào đó thì là không. Nhưng mình vẫn tin Nói Thật nó là một kỹ năng.

Nói thật liệu có dễ không? Mình đoán trong thời đại này cũng khó đấy. Thường ai cũng thích dấu mình nhiều hơn và muốn mang những thứ đẹp nhất của mình ra trình bày thôi. Có mấy ai muốn mang sự thật của mình ra ngoài cho mọi người biết đâu. Đôi khi cũng ngại ngùng vì quá khứ không đẹp của mình hay xấu hổ về những sai trái hay nỗi đau của mình. Nghe hơi phiến diện chút nhưng chắc mỗi người cũng tự cho mình câu trả lời thôi. Nếu được thì comment cho mình biết có thích nói thật không nhé.

Vậy tại sao mình lại thích NÓI THẬT và tại sao mình lại coi nó là kỹ năng mình thấy giỏi nhất trong các kỹ năng mình đang có.

Có lẽ đó là may mắn của bản thân mình khi mà nhiều người nhìn mình đã biết thật thà rồi, chứ chưa cần mình nói ra. Khi mình nói chuyện với rất nhiều ACE thì mọi người cũng bảo vậy. Cái cách mình nói chuyện nó tự nhiên nhưng nó rất thật thà. Ban đầu mình không coi đó là một thế mạnh của bản thân, thậm chí là còn dấu diếm nó đi để tô vẽ cho những vẻ bề ngoài của bản thân. Nhưng rồi khi đối diện với chính mình nhiều hơn, tìm hiểu về bản thân mình nhiều hơn thì mình nhận thấy đó thực sự là một năng khiếu của bản thân.

Có phải nói thật là kể nể sự thật hay không? Hoàn toàn không phải. Nói thật là nói lên sự chân thật khách quan về các sự vật hiện tượng nhằm giúp một ai đó hiểu đúng bán chất của vấn đề. Vì vậy mà mục đích nói thật của mình là giúp một ai đó hiểu đúng bản chấn của vấn đề. Mình thường rút ruột gan nói thật về những câu chuyện của bản thân không phải để kể lể nói hay về bản thân đâu. Mục đích của mình là mong mọi người thấy mình trong câu chuyện ấy và hiểu ra vấn đề của bản thân và tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề cho chính mình.

Khi làm một thứ gì đó tốt cho ai đấy, dù có ra sao mình cũng không hề hối hận. Dẫu biết rằng mình cũng sẽ có rất nhiều người ghen ghét, đố kỵ, phán xét, đánh giá, hay coi thường… nhưng mình vẫn sẽ làm cái thứ mà nhiều người không muốn làm. Bởi mình biết nó đã mang lại rất nhiều ý nghĩa cho nhiều người thông qua những lời chia sẻ thật lòng của bản thân. Rất nhiều người đã thay đổi được về tư duy và cuộc sống tốt hơn thông qua những câu chuyện thật bình thường của bản thân mình. Đó là động lực rất lớn để mình tiếp tục sử dụng kỹ năng này trong thời gian tới.

Mình cũng tin rằng trong thế giới Maketing online này nếu ai biết vẫn dụng tốt kỹ năng này vào công việc online thì sẽ có nhiều thành quả tốt đẹp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại