menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Ngọc Hiệp Pro

Muốn giàu sang phú quý, thì đừng quên 5 nguyên tắc này khi đầu tư

Đầu tư là con đường mà bất cứ anh muốn giàu sang, phú quý đều phải đi qua. Và trên con đường này luôn luôn có rất nhiều cạm bẫy, rủi ro, bất ngờ sẽ đến với bạn… Đồng thời cũng có rất nhiều cơ hội vận may đang chờ đợi những nhà đầu tư gặt hái.

Muốn giàu sang phú quý, thì đừng quên 5 nguyên tắc này khi đầu tư

Vấn đề là bạn sẽ chuẩn bị những giải pháp, cách thức nào để đạt được mục tiêu giàu có của bạn. Và để hạn chế, tránh những rủi ro, cạm bẫy trong đầu tư thì bạn cần phải hiểu rõ 5 nguyên tắc này khi đầu tư.

1. ĐÁM ĐÔNG SẺ LÀ “GIA VỊ” NGON CỦA MỘT MÂM CỖ THỊNH SOẠN.

Với những nhà đầu tư mới (F00 thì việc bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng “đám đông” là rất lớn, bởi lẽ với khao khát và mong muốn “kiếm lời nhanh chóng” rất lớn. Đặt biệt còn thiếu đi những kiến thức cơ, kỹ năng cơ bản là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lo lắng sợ hãi và mong cầu sự an toàn từ đám đông.

Đó là điều bình thường mà bất cứ ai cũng phải trải qua khi mới bắt đầu đầu tư. tất nhiên không phải là xấu hết, chúng ta cần tư duy tích cực hơn và phát hiện ra những điểm đang còn thiếu để bổ sung và sữa chữa.

2. HIỂU THÌ ĐẦU TƯ, BIẾT THÌ TÌM HIỂU TIẾP.

Để một người có thể “hiểu” được ngọn ngành trong đầu tư thì không phải chuyện dễ dàng, và quan trọng nữa là mỗi nhà đầu tư cũng đều có sự lựa chọn, khẩu vị riêng khi đầu tư. Nhưng ít nhất bạn cũng cần phải tự trả lời cho mình 3 câu hỏi sau để hiểu cơ bản khi đầu tư vào bất cứ lĩnh vực này.

Mục tiêu khi đầu tư là gi?.

tại sao phải đầu tư?.

Những rủi ro khi đầu tư là gì?.

làm thế nào để đầu tư an toàn.

Có rất nhiều câu hỏi tuy nhiên việc quan trọng nhất bạn cần phải làm đó chính là quản trị rủi ro, quản trị được tâm lý giao dịch và quan trọng nhất “Quản lý được lòng tham”.

ông bà ta có câu “tham thì thâm “ không sai chút nào đâu anh chị.

3. KHÔNG BỎ TRỨNG VÀO MỘT RỔ.

Đây là câu chuyện muôn thuở, nhưng rất ít anh chị sửa đổi được vấn đề này. Cơ cấu tài sản, quản lý tài chính cá nhân, Xây dựng nền tảng tài chính bền vững… Là những vấn đề tiên quyết cần phải giải quyết khi bạn bắt đầu câu chuyện đầu tư.

Nếu muốn “TẤT TAY”. thì hãy tự trả lời cho mình câu hỏi “ai sẻ là người ảnh hưởng nhiều nhất nếu mình thua cuộc?.”

4. TRONG ĐẦU TƯ KHÔNG CÓ “AN TOÀN NHẤT”, CHỈ CÓ QUẢN LÝ ĐƯỢC RỦI RO THÌ MỚI AN TOÀN.

Đừng cầu mong “sự an toàn” từ người khác ban tặng cho bạn. hãy tự tạo ra sự “an toàn và may mắn” cho mình.

Đã đầu tư thì chắc chắn sẽ có “rủi ro”. và đã đầu tư thì không có câu chuyện “an toàn nhất”. Gửi tiền ngân hàng cũng có thể thất, đầu tư trái phiếu vẫn có thể mất. Người thông minh sẻ không bao giwof bi quan lo lắng vì điều đó. Họ sẻ tự kiểm tra và làm an toàn cho bản thân mình bằng cách “quản trị rủi ro”.

5. CHỈ CÓ NHÀ ĐẦU TƯ “LÃO LUYỆN, HUYỀN THOẠI”. KHÔNG CÓ NHÀ ĐẦU TƯ BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG.

Đã đầu tư chắc chắn sẽ có lúc thất bại, hãy thông minh “mất những thứ nhỏ để có “những thứ lớn”. mới đầu khi bạn đầu tư thì bạn sẽ rất dễ dàng để chiến thắng, nhưng nó chỉ là những cái nhỏ. đến khi bạn đầu tư lớn hơn thì bạn sẽ mất lớn hơn. Bởi khi đó Tâm lý đầu tư là thứ sẽ làm cho bộ não của bạn mất đi sự nhạy bén vốn có.

Vừa ren kỹ năng, vuwaf rèn tâm lý, vừa học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm đó chính là sự lựa chọn thông minh nhất.

Trên đây là những chia sẻ theo quan điểm cá nhân, nếu anh chị thấy có ích thì hãy cho tôi xin một like, còn nếu phát hiện ra những điểm chưa hợp lý thì hãy cùng chia sẻ nhé quan điểm của mình dưới phần bình luận nhé.

Trân trọng!.

Cao ngọc Hiệp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Ngọc Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại