menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Muốn giàu phải chơi với người giàu liệu có đúng? Shark Hùng Anh khẳng định ‘đúng nhưng chưa đủ, vì không giàu thì sao chơi nổi với người giàu’

"Muốn chơi với những người giỏi như vậy, mình phải có chung tầng suy nghĩ, cùng level với họ", Shark Hùng Anh bày tỏ quan điểm.

Shark Lê Hùng Anh – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation đến từ Quảng Nam. Anh khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thất bại nhiều lần trước khi gây dựng thành công BIN Corporation Group tại nhiều quốc gia.

Từ khi còn là người con của đất Tam Kỳ (Quảng Nam) vào Sài Gòn học tập, anh đã ấp ủ ước mơ khởi nghiệp để có thể lo cho bản thân và giúp đỡ gia đình bớt khó khăn. Đến năm thứ 2, khi đang là sinh viên của trường Đại học Bách khoa TP. HCM, anh đã bắt đầu khởi nghiệp bằng những dự án như hệ thống dạy học trực tuyến, cửa hiệu Bác sĩ máy tính.

Bằng kiến thức cùng kinh nghiệm trong nhiều năm, anh thường xuyên đưa ra lời khuyên về dự định nghề nghiệp, định hướng, lộ trình phát triển cho các doanh nghiệp, các bạn trẻ. Mới đây, trên trang TikTok của mình, Shark Hùng Anh đã có chia sẻ về vai trò của việc học đối với người lãnh đạo.

Shark Lê Hùng Anh cho rằng quan điểm "Muốn giàu phải chơi với người giàu, muốn giỏi phải chơi với người giỏi" là đúng nhưng chưa đủ. Bởi nếu bạn không giàu thì không có cơ hội kết giao với họ.

Muốn giàu phải chơi với người giàu liệu có đúng? Shark Hùng Anh khẳng định ‘đúng nhưng chưa đủ, vì không giàu thì sao chơi nổi với người giàu’
Shark Lê Hùng Anh – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation đến từ Quảng Nam.

Vị "cá mập" đến từ miền Trung chia sẻ: "Nếu anh không giàu làm sao chơi được với top 1000 - 2000 người giàu của Việt Nam. Ai cũng muốn có cơ hội chơi với người giàu để bản thân có nhiều cơ hội học hỏi nhưng mà trên đời ít có cơ hội đó. Bởi nếu có thì ai cũng muốn kiếm người giàu để chơi, vậy ai chơi với người nghèo?

Chẳng hạn như bây giờ, anh đang tiêu 500 nghìn đồng, 700 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/ngày thì kiếm người tiêu 10 - 20 triệu đồng/ngày sẽ không phù hợp và anh cũng không có nhu cầu. Muốn chơi với người giỏi như vậy, mình phải có chung tầng suy nghĩ, cùng level với họ".

Shark Hùng Anh hóm hỉnh cho biết, nếu chúng ta chưa thể chơi được với top 1000 - 2000 người giàu nhất Việt Nam thì hãy chơi với top 5 triệu người giàu nhất, như vậy sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Hãy mở rộng mối quan hệ chứ đừng đòi hỏi những người giàu, người giỏi tiếp đãi mình.

"Mình không thể đem sự sân si, đố kỵ, mục đích của bản thân để kết giao với người khác. Suy nghĩ 'tôi muốn chơi với bạn vì muốn giàu như bạn là sai lầm'. Không ai bày cho mình cách kiếm tiền, cách làm giàu, chỉ có tự người ta thấy mình chân thành từ đó tạo cơ hội cho mình", vị "cá mập" thẳng thắn nói.

Bạn muốn trở thành ai thì hãy tiếp xúc với nhiều người như thế

Muốn thành công thì hãy tiếp xúc với những người thành công hơn, bạn sẽ dần dần trở thành người thành công. Muốn giàu thì nên dành nhiều thời gian hơn với người giàu. Tất nhiên, khi nhắc đến giàu có, ở đây không chỉ hàm nghĩa về tài sản, vật chất mà còn được hiểu là tư duy làm giàu, giàu kiến thức, giàu kỹ năng, giàu kinh nghiệm,...

Muốn làm giàu thì phải tìm cách làm quen với người giàu, vì kết bạn với người giàu có thể học được bí quyết làm giàu, đó là những kiến thức hoàn toàn khác với những kiến thức bạn thường tiếp xúc, và là cấp độ khác của trí thông minh. Ngoài ra, việc tiếp xúc với những người giàu sẽ mang đến cho bạn cơ hội tham gia đầu tư của họ, trở thành đối tác và tham gia các mô hình kiếm tiền khác nhau.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chơi được với người giàu. Nhiều người không làm quen được với những người ở cấp độ cao hơn chỉ vì họ ở trong vùng an toàn quá lâu. Họ cảm thấy thoải mái trong môi trường không có sự bứt phá, khiến sự nghiệp và cuộc sống dậm chân một chỗ. Nhưng khi bạn tiếp xúc với những người giàu, thông minh, bạn sẽ nhận ra những điểm yếu, khuyết điểm để sửa đổi.

Một số người tránh tiếp xúc với những người cấp cao hơn vì điều này, nhưng nếu muốn tiến bộ và đạt được thành công như họ, chúng ta phải chủ động làm quen với họ nhiều hơn, mạnh dạn giao tiếp. Hãy cố gắng liên lạc với họ, điều này mang lại lợi ích cho bạn rất nhiều.

Nói cách khác, dù bạn muốn trở thành ai thì bạn cũng phải dành nhiều thời gian hơn với kiểu người đó, dù họ là người giàu có, người thành đạt, doanh nhân, chuyên gia bán hàng, chuyên gia tâm lý,... bạn sẽ không ngừng học hỏi và tiến bộ bởi họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại