menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Muốn đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, nên sớm buông bỏ 5 điều này

Dân tộc Do Thái cực kỳ thông minh và giàu có trên thế giới. Có rất nhiều các tỷ phú nổi tiếng xuất thân từ dân tộc Do Thái như: Ông trùm dầu mỏ, "tỷ phú giàu nhất mọi thời đại" - Rockefeller, ông trùm tài chính - Soro hay Larry Ellison - người sáng lập tập đoàn công nghệ khổng lồ Orrcacle, Mark Zuckerberg - CEO Facebook,... Để đứng đến đỉnh cao sự nghiệp, đây là 5 điều mà người Do Thái sớm buông bỏ.

1. Bớt nóng nảy

Bớt nóng nảy và biết kiềm chế cảm xúc là yếu tố đầu tiên, quan trọng mà người thành công nhất định phải có.

Hãy nhớ rằng bớt nóng nảy sẽ giúp bạn tránh những phiền phức, rắc rối không cần thiết trong công việc và cuộc sống. Hơn nữa, một người muốn làm giàu, xây dựng thương hiệu và danh tiếng thì trước tiên phải học cách kiềm chế bản thân, bình thản đối mặt với khó khăn.

Bởi nếu ngay đến cảm xúc của bản thân mà bạn không quản lý được thì làm sao có thể kiểm soát và làm chủ cuộc đời mình.

Người Do Thái khuyên con người nên học cách nhẫn nại, không dễ nổi giận hay mất bình tĩnh trong mọi trường hợp. Hãy cố gắng "nhẫn" để tích lũy kinh nghiệm, củng cố bản thân và sẵn sàng cho các kế hoạch tương lai.

2. Bớt dựa dẫm

Trong xã hội hiện nay, người thành công sẽ là người mạnh mẽ, không dựa dẫm mà độc lập từ trong suy nghĩ đến hành động. Bởi dựa dẫm không giúp chúng ta trưởng thành hay giàu có mà nó chỉ làm mài mòn ý chí của ta, khiến ta trở nên phụ thuộc.

Hãy là người độc lập, biết nỗ lực và không sợ hãi trước khó khăn. Người Do Thái nói rằng trên con đường đi đến sự giàu có, chỉ khi bạn đủ mạnh, bạn mới có thể mở được rương kho báu, và đứng trên đỉnh thành công mà bản thân mong muốn.

3. Bớt phàn nàn

Hãy từ bỏ việc phàn nàn, trở nên mạnh mẽ, lạc quan đối mặt với khó khăn, đây chính là cách giúp bạn lật ngược ván cờ cuộc đời, trở nên thành công hơn.

Không ai có thể thản nhiên đối diện với cuộc đời nhiều biến động, chỉ là mỗi người có một cách đối mặt riêng mà thôi.

Những người hay phàn nàn, không có ý chí cố gắng thường có kết cục cay đắng, nhận thất bại. Và ngược lại, những người mạnh mẽ, bình thản trước khó khăn, cố gắng, lạc quan và tích cực vượt qua sẽ ngày càng tốt hơn.

Người Do Thái khuyên chúng ta nên lạc quan đối mặt với khó khăn, dám trải nghiệm và chấp nhận thử thách để cuộc sống ngày càng tốt hơn, nhanh chóng chinh phục cánh cửa thành công.

4. Bớt cẩu thả

Thành công không bao giờ đến với người cẩu thả, không biết suy tính hay lập kế hoạch rõ ràng. Bởi trên đường đua kiếm tiền chỉ cần một sơ suất nhỏ do không cẩn thận cũng khiến của cải tuột khỏi tay bạn.

Muốn thay đổi cuộc đời, trở nên giàu có thì hãy bớt liều lĩnh và cẩu thả. Hãy hcọ cách suy nghĩ thật kỹ thiệt hại trước khi quyết định bất kỳ vấn đề gì. Hơn nữa, làm người nên hết sức thận trọng, tính toán kỹ các trường hợp để làm nên việc lớn, tích lũy của cải.

Và nhớ rằng đừng ham giàu nhanh mà bỏ qua việc lập kế hoạch phát triển lâu dài hay lợi dụng những thủ đoạn xấu thu lợi. Bởi tới cuối cùng kết cục của bạn sẽ trắng tay, vĩnh viễn không thể quay đầu.

5. Bớt chia sẻ

Sau mỗi thất bại, thay vì nản chí mất lòng tin và muốn tìm người chia sẻ, an ủi thì những người thông minh không bao giờ làm vậy. Họ chọn im lặng, học hỏi từ thất bại, rút ra kinh nghiệm và âm thầm lên kế hoạch bắt đầu lại.

Bởi trên đời này, không phải chuyện gì chúng ta cũng có thể chia sẻ cho người khác. Và mọi bí mật sẽ là khởi đầu tốt hơn cho kế hoạch tương lai.

Người Do Thái giành cả đời để học tập, họ quan niệm rằng: "Tiền bạc đến rồi đi và chỉ có tri thức là tồn tại mãi mãi. Có tri thức, bạn không bao giờ phải lo không kiếm ra tiền".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Yêu thích
1 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại