menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Muốn biết lòng người rộng hay hẹp cứ nhìn vào 2 điểm này

Có câu nói: "Biết người biết mặt, không biết lòng". Nhưng bạn vẫn có thể hiểu lòng người dựa vào những biểu hiện này.

Có câu nói: “Sông sâu còn có kẻ dò/Lòng người nham hiểm ai đo cho tường”. Nhiều người trước mặt tử tế nhưng trong lòng lại hai mặt/nhiều mặt đến mức bạn không thể tưởng tượng nổi.Nhờ nhìn thấu lòng người, bạn mới biết cư xử thật kín kẽ và để người ta không thể làm hại bạn.Muốn hiểu lòng người, không cần nghe tiếng nói, chỉ cần nhìn vào hai điểm này là đủ.

Thái độ với người yếu thế

Những người xấu bụng thường sẽ làm tổn thương lẫn nhau. Có lẽ, chúng ta sẽ gặp một số người trong số này. Họ thuộc tuýp người nịnh trên nạt dưới. Với kẻ mạnh, họ nhã nhặn, chiều chuộng bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng một khi gặp người yếu hơn mình, bọn họ sẽ cố ý bắt nạt kẻ yếu để tỏ ra ưu thế.

Trong cuộc sống, có một số người sẽ chà đạp lên nhân phẩm của người khác dựa vào quyền hạn và vốn liếng ít ỏi của mình. Kiểu người này không có chút tình thương nào.

Như câu nói: "Với giai cấp thượng lưu, người ta khen ngợi người khác. Với tầng lớp trung lưu, người ta so sánh mình với người khác. Với người thấp kém, người ta chà đạp lên người khác." Thái độ đối với kẻ yếu che giấu bản chất thật nhất của một người, gặp phải kẻ luôn bắt nạt kẻ yếu thì bạn nên tránh xa vì rất có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân của họ khi yếu thế.

Thái độ với đồng tiền

Đại văn hào Shakespeare đã nói: "Tiền là một cây gậy thần vĩ đại, có thể tùy ý thay đổi diện mạo của một người."

Tiền bạc không chỉ là tấm gương phản chiếu cảm xúc mà còn là tiêu chuẩn đánh giá tính cách. Đứng trước lợi ích, người ta có thể nhìn rõ nhất bản chất con người. Kiểu người có thể nhường lợi ích cho người khác và coi trọng tình cảm hơn lợi ích rất đáng để kết giao.

Còn kiểu người trong mắt chỉ có tiền, có thể vì lợi mà hại người thì bạn nên tránh xa. Đối mặt với đồng tiền, nhiều người thậm chí còn làm hại những người xung quanh mình để có đồng tiền. Những người như thế đâu đáng để kết bạn. Bởi trong mắt họ, sự chân thành của bạn không có giá trị nào. Nếu có bất cứ xung đột lợi ích nào, họ sẽ phản bội, bán đứng bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại