menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Munich - Thành phố thịnh vượng nhất nước Đức có gì thú vị?

Là 1 trong 10 thành phố diễn ra các trận đấu EURO 2024, Munich hiện đang thu hút nhiều người từ khắp nơi trên thế giới tới tham quan du lịch.

1. Cung điện Nymphenburg

Bên trong cung điện này có một công viên rộng lớn, đài phun nước khổng lồ, vườn hoa tuyệt đẹp, các toà nhà ấn tượng, nó mê hoặc cả người bản xứ và du khách. Đặc biệt, bên trong cung điện này còn có Bảo tàng Con người và Thiên nhiên và Bảo tàng Sứ Nymphenburg.

2. Frauenkirche

Được xây dựng vào thế kỷ 15, nhà thờ này được xây dựng theo phong cách gothic, là biểu tượng nổi bật của thành phố. Không phải ai cũng biết rằng Frauenkirche là nơi an nghỉ cuối cùng của các hoàng đế. Du khách có thể leo lên 1 trong 2 tòa tháp cao 100m của nhà thờ để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố.

3. Quảng trường Marienplatz

Marienplatz nằm ở trung tâm Munich, khiến nơi đây trở thành điểm khởi đầu lý tưởng để tham quan quanh thành phố. Công trình này rất ngoạn mục, thu hút đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng.

4. Bảo tàng Deutsches

Đây là một trong những bảo tàng công nghệ lớn nhất thế giới, có khoảng 50 chủ đề từ từ nông nghiệp, công nghệ thực phẩm đến thiên văn học, hóa học, nhiếp ảnh, phim ảnh, hàng không, công nghệ vũ trụ, sinh học biển, vật lý cho đến vận chuyển, viễn thông và thậm chí cả đồng hồ.

5. Sở thú Hellabrunn

Sở thú thường tổ chức một số sự kiện vào những thời điểm khác nhau trong năm, mang đến những hiểu biết thú vị về môi trường sống tự nhiên của nhiều loài động vật. Động vật ở đây được tự do đi lại trong các chuồng lớn, du khách thoải mái tham quan.

6. Munich Residenz

Munich Residenz là cung điện lớn nhất ở Đức, trải dài từ Dienerstrasse đến Max-Joseph-Platz, mặt tiền hùng vĩ của nó khiến ai cũng trầm trồ. Nơi này được xây dựng lại liên tục trong suốt 600 năm lịch sử.

7. Vườn Anh

Với diện tích 375 ha, Vườn Anh là một trong những công viên nội thành lớn nhất thế giới. Đây là khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở Munich, rất lý tưởng cho các hoạt động thể thao như chạy bộ, đạp xe hay bóng chuyền.

8. Karlsplatz

Karlsplatz hay còn được gọi là Stachus, được hình thành bởi cổng Karlstor với hình bán nguyệt gồm các tòa nhà ở hai bên, đóng vai trò là lối vào khu vực dành cho người đi bộ lớn nhất Munich. Có rất nhiều hoạt động diễn ra ở nơi này cả ngày lẫn đêm.

9. Sông Isar

Sông Isar là nơi lý tưởng để thư giãn ở Munich. Với chiều dài gần 14km, con sông trải dài từ nam ra bắc trong khu vực thành phố. Nhiều bờ sông là nơi hoàn hảo để thư giãn và ở một số khu vực nhất định còn có thể tổ chức dã ngoại.

10. Viktualienmarkt

Viktualienmarkt là chợ lớn nhất của Munich và là trung tâm dành cho những người sành ăn của thành phố. Trải rộng trên diện tích 22.000m2, nơi đây có rất nhiều món ăn khác nhau, một địa điểm ẩm thực du khách không nên bỏ lỡ.

11. Công viên Olympic

Công viên Olympic là một trong những địa điểm ấn tượng và nổi tiếng nhất ở Munich. Được xây dựng nhân dịp Thế vận hội Olympic 1972, có một số công trình quan trọng như Sân vận động Olympic và Hội trường Olympic, Tháp Olympic. Ngoài ra, công viên rộng 850.000m2 còn cung cấp nhiều hoạt động giải trí đa dạng với các buổi hòa nhạc, sự kiện hoành tráng, lễ hội và nhiều môn thể thao.

12. Odeonsplatz

Quảng trường kiểu Ý này luôn có không khí hối hả và nhộn nhịp. Nó cũng đóng vai trò là ranh giới phía bắc của khu vực dành cho người đi bộ và tạo thành điểm khởi đầu của đại lộ Ludwigstrasse.

13. Alter Peter

Nhà thờ Thánh Peter là nhà thờ giáo xứ lâu đời nhất ở Munich, mang đến một trong những tầm nhìn đẹp nhất ra các mái nhà của thành phố. Nơi đây cũng có chuông và đồng hồ lâu đời nhất của Munich.

14. Sân vận động Allianz

Allianz Arena là sân vận động bóng đá có kiến ​​trúc ấn tượng của FC Bayern Munich. Với sức chứa hơn 75.000 khán giả, đây là một trong những sân vận động lớn nhất ở Đức. Bên trong còn có bảo tàng câu lạc bộ FC Bayern, có cả các chuyến tham quan có hướng dẫn viên được tổ chức vào những ngày không diễn ra trận đấu.

15. Pinacothica Munich

Bảo tàng Pinakothek là nơi trưng bày nghệ thuật từ nhiều thời đại và phong cách khác nhau. Nơi này kết hợp 4 bảo tàng nghệ thuật, đồ họa, kiến ​​trúc và thiết kế độc lập trên diện tích hơn 12.000m2.

16. Königsplatz

Với những tòa nhà tráng lệ, Königsplatz kết hợp kiến ​​trúc từ thời cổ đại của Hy Lạp với chủ nghĩa cổ điển châu Âu. Quảng trường được xây dựng vào đầu thế kỷ 19, rất thu hút du khách. Trong những tháng mùa hè, nhiều sự kiện, buổi hòa nhạc và lễ hội ngoài trời cũng diễn ra ở đây.

17. Oktoberfest (Lễ hội tháng Mười)

Lễ hội tháng Mười ở Munich, được người dân địa phương gọi là "Wiesn", là lễ hội dân gian lớn nhất thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1810 để kỷ niệm cuộc hôn nhân của Vua Ludwig I và Công chúa Therese của Saxe-Hildburghausen, lễ hội giờ đây đã trở thành một trong những điểm nổi bật hàng đầu ở Munich.

Khoảng 6 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Munich mỗi năm để tham dự lễ hội kéo dài 2 tuần ở Theresienwiese.

17. Bayerische Staatsoper

Một trong những nhà hát opera nổi tiếng nhất thế giới, Bayerische Staatsoper (Nhà hát opera bang Bavaria) ở Munich có lịch sử 350 năm. Nơi này đón hơn nửa triệu du khách mỗi năm và là nơi tổ chức khoảng 450 buổi biểu diễn.

18. Botanical Garden

Vườn bách thảo cách Cung điện Nymphenburg không xa có những loài thực vật tuyệt đẹp từ khắp nơi trên thế giới. Các nhà kính có diện tích hơn 5.000m2. Bất kể thời tiết thế nào, xương rồng, cây cọ, dương xỉ và các loại cây nhiệt đới với đủ màu sắc và hình dạng đều có thể sống tốt bên trong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả