menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Mức trần thâm hụt của chính phủ liên bang là một cuộc khủng hoảng sắp xảy ra

Tìm vật tế thần


Hôm nay sẽ có các phiên điều trần của Quốc hội về sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon và sẽ rất thú vị nếu họ tìm ra vật tế thần. Đường cong lãi suất Kho bạc đảo ngược là nguyên nhân cuối cùng khiến Ngân hàng Thung lũng Silicon phá sản, nhưng ngân hàng này nắm giữ nhiều trái phiếu Kho bạc dài hạn hơn hầu hết các ngân hàng khác.

Thủ phạm khác đã loại bỏ Ngân hàng Thung lũng Silicon là lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đột biến vào tháng 2 sau báo cáo bảng lương tháng 1 mạnh bất ngờ, báo cáo này đã bị phóng đại quá mức bởi các điều chỉnh theo mùa như WSJ , MarketWatch , Bain Capital và tôi đã trích dẫn .

Nói cách khác, nếu Bộ Lao động không phóng đại mức tăng trưởng tiền lương trong tháng Giêng, thì lợi tức trái phiếu kho bạc có thể không tăng đột biến và Ngân hàng Thung lũng Silicon có thể vẫn có khả năng thanh toán, vì vậy chính phủ liên bang cuối cùng đã hỗ trợ và giảm bớt những căng thẳng hiện đang ảnh hưởng đến hệ thống ngân hàng.

Giải pháp để giảm căng thẳng cho hệ thống ngân hàng rất đơn giản, Fed phải đảo ngược đường cong lợi suất của Kho bạc bằng hành động thị trường mở của mình.

Ưu đãi “nội địa”

Trong khi đó, LG Energy Solutions Ltd. thông báo rằng họ sẽ đầu tư 5,5 tỷ đô la vào việc xây dựng một cơ sở sản xuất pin khổng lồ ở Arizona. Thật thú vị, LG sẽ chế tạo loại pin hình trụ mà cả Lucid Group Inc (NASDAQ:LCID) và Tesla Inc (NASDAQ:TSLA) sử dụng và sản xuất đủ pin cho 350.000 xe mỗi năm.

LG cũng sẽ xây dựng một nhà máy riêng cho pin phốt phát sắt và dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2026. Toyota và LG cũng đang thảo luận về mối quan hệ hợp tác tiềm năng. Nhìn chung, rõ ràng là LG đang cố gắng cạnh tranh với Panasonic trong hoạt động kinh doanh hiện tại với Lucid, Tesla và Toyota.

Nhật Bản và Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản được sử dụng trong công nghệ năng lượng sạch. Điều này có nghĩa là Nhật Bản hiện đủ điều kiện nhận trợ cấp xe điện (EV) trong nước theo Đạo luật Bảo vệ Lạm phát.

Thỏa thuận thương mại này sẽ không chỉ thúc đẩy các nhà sản xuất EV của Nhật Bản mà còn được thiết kế để cố gắng chuyển chuỗi cung ứng EV ra khỏi Trung Quốc, nơi hiện đang thống trị việc xử lý lithium, coban và các thành phần pin khác.

Sẽ rất thú vị nếu châu Âu học theo Nhật Bản và cố gắng đạt được một thỏa thuận thương mại tương tự với Mỹ, vì các ưu đãi trong nước của Đạo luật chống lạm phát đối với trợ cấp xe điện đã khiến Pháp, Đức và các nước châu Âu khác khó chịu.

Trần thâm hụt

Bạn có thể tự hỏi nỗi sợ hãi tiếp theo có thể bao trùm thị trường chứng khoán là gì. Trần thâm hụt của chính phủ liên bang là một cuộc khủng hoảng sắp xảy ra mà Quốc hội sẽ tranh luận trong những tháng tới và hy vọng rằng chúng ta sẽ không tự làm khó mình quá nhiều. Một trục trặc tiềm năng khác là cuộc xâm lược Ukraine đang diễn ra của Nga .

Mặc dù cả hai bên dường như đang “nạp năng lượng” cho một cuộc đụng độ khác, nhưng họ phải đợi cho đến khi “mùa bùn” kết thúc. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các đồng minh khác cảnh giác làm bẽ mặt Nga nên đã xuất hiện một số rạn nứt trong liên minh NATO.

Sự leo thang của Mỹ chống lại lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn ở Syria là một mối lo ngại khác, đặc biệt là khi Iran có thể sẽ sớm sở hữu vũ khí hạt nhân.

Trong những thời điểm không chắc chắn, cách phòng thủ tốt nhất của chúng ta vẫn là tấn công mạnh mẽ. Tôi hy vọng bây giờ mùa xuân đã đến, tâm trạng quốc gia sẽ được cải thiện, đó chỉ là một lý do khác khiến tháng Tư là một tháng mạnh mẽ theo mùa.

Giờ đây, nỗi sợ hãi về Fed và lãi suất đã giảm bớt, tất cả những gì còn lại là nỗi sợ lạm phát tiếp tục giảm bớt. Giá bán buôn đã thực sự âm trong tháng Hai, vì vậy chắc chắn có hy vọng về mặt lạm phát.

Tôi kỳ vọng rằng độ rộng và sức mạnh của thị trường chứng khoán sẽ dần được cải thiện khi có thêm bằng chứng về sự phục hồi kinh tế. Một ví dụ điển hình là doanh số bán nhà mới đã tăng trong ba tháng liên tiếp và lãi suất thế chấp đã giảm trong sáu tuần liên tiếp.

Mặc dù doanh số bán nhà vẫn giảm so với năm trước, nhưng đã có những “chồi xanh” xuất hiện. Thay vì thị trường chứng khoán 15%, nơi các cổ phiếu xếp hạng A tốt nhất hoạt động tốt nhất, tôi hy vọng rằng khi độ rộng và sức mạnh của thị trường chứng khoán mở rộng, chúng ta sẽ sớm ở trong thị trường 18%, nơi cuối cùng chúng ta sẽ có nhiều hơn Người chiến thắng hạng A.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả