menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Mục tiêu xuất khẩu 30% cà phê chế biến sâu “lỗi hẹn” 10 năm

200.000 tấn cà phê tương đương từ 12 - 15% tổng sản lượng cà phê của Việt Nam đang được chế biến sâu và phần lớn là gia công nội địa.

Xuất khẩu được 30% lượng cà phê chế biến sâu có thể phải chờ đến năm 2030

Ông William Mackerscth, Giám đốc chuỗi cung ứng công ty Nesté Việt Nam cho biết, năm 2020 là năm xuất khẩu cà phê cực kỳ ấn tượng của Nestlé với mức tăng đạt khoảng 20%, và 100% sản phẩm đó là những sản phẩm cà phê được gia công chế biến sâu.

Nếu duy trì được thành tích này thì trong vòng 2 đến 3 năm tới chắc chắn Nestlé sẽ đẩy mạnh đầu tư vào dây chuyền chế biến sâu. Như vậy, theo dự tính thì mục tiêu xuất khẩu được 30% lượng cà phê chế biến sâu của Việt Nam có thể phải chờ đến năm 2030.

Để có những giống cà phê mới thích ứng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Tây Nguyên cho năng suất, chất lượng cao góp phần phát triển cà phê bền vững ở Việt Nam, từ năm 2011, Nestlé và Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Wasi) phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình nghiên cứu về giống cà phê, chuyển giao các thiết bị kỹ thuật về sản xuất cà phê.

Mỗi năm, Nestlé thu mua từ 20 - 25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, với tổng giá trị trung bình đạt 600 - 700 triệu USD, và duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam.

Tất cả sản phẩm Nestlé được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao đang được xuất khẩu đến 25 thị trường và đón nhận sự yêu thích từ nhiều người tiêu dùng trên thế giới. Đặc biệt, các sản phẩm giá trị gia tăng đóng vai trò trung tâm đưa các sản phẩm cà phê rang xay có nguồn gốc bền vững đi các thị trường châu Á, châu Đại Dương và hạ Sahara (châu Phi).

Công ty cũng hợp tác với tổ chức kiểm định Tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững Rainforest Alliance để chứng nhận sản phẩm Nestlé Excellente 100% Arabica đạt tiêu chuẩn để cung cấp cho các thị trường Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore.

Năm 2020, xuất khẩu cà phê tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước ở các dòng sản phẩm cà phê giá trị gia tăng, và sản phẩm được thu mua từ nguồn gốc bền vững được các tổ chức quốc tế về trồng và sản xuất cà phê bền vững như 4C, Rainforest Alliance chứng nhận.

“Tăng trưởng xuất khẩu của công ty trong năm 2021 sẽ duy trì mức tích cực, một phần do tác động của đại dịch Covid-19 lên nhu cầu tiêu thụ ở các thị trường nhập khẩu, vì người tiêu dùng vẫn đặt yêu cầu cao đối với chất lượng và nguồn gốc hợp pháp, bền vững của sản phẩm cà phê.

Nestlé với vị thế một nhà rang xay hàng đầu sẽ tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu cà phê của Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề ra là đưa sản phẩm cà phê chế biến, giá trị gia tăng của lên chiếm 20-30% tổng sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam”, ông Will Mackereth nhấn mạnh.

Đưa Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng gia vị khu vực châu Á

Với thế mạnh có sẵn thị trường tiêu dùng trên nhiều quốc gia, bên cạnh hoạt động xuất khẩu cà phê hòa tan lớn trên thế giới Nestlé còn đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng gia vị trong khu vực.

Nằm trong mục tiêu chung đó, Nestlé Việt Nam đã và đang tăng cường quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm có nguồn gốc bền vững, được sản xuất tại Việt Nam mang các thương hiệu NESCAFÉ và MAGGI đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Will Mackereth cho biết thêm, năm 2020, xuất khẩu các sản phẩm gia vị MAGGI của Nestlé Việt Nam đi các thị trưởng Philippine, Thái Lan và các thị trường “khó tính” với nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật như Mỹ, Úc, Nhật Bản… chứng kiến mức tăng trưởng cao về khối lượng và giá trị.

Mục tiêu xuất khẩu 30% cà phê chế biến sâu “lỗi hẹn” 10 năm

Đóng góp chủ yếu vào thành tích là dòng sản phẩm MAGGI, như cước tương MAGGI sản xuất theo công nghệ lên men tự nhiên, dầu hào MAGGI được cô đặc từ hào nguyên chất và hạt nêm MAGGI. Qua đó góp hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng của khu vực châu Á. Trong đó, sản phẩm MAGGI có bề dày lịch sử trên 100 năm, được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi tại gần 200 quốc gia trên thế giới.

“Đây là những sản phẩm đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu của Nestlé Việt Nam. Đi cùng với những cải tiến về mặt sản phẩm, năng lực sản xuất … chúng tôi có thể xuất khẩu sản phẩm đi các thị trường đòi hỏi cao về chất lượng như: Nhật Bản, Úc và Mỹ ... Các dòng sản phẩm MAGGI cũng được người tiêu dùng là người Việt đang sống ở các nước chào đón. Bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc với người dùng trong nước, công ty cũng cung ứng các sản phẩm chuyên biệt cho người tiêu dùng ở thị trường Thái Lan như gia vị nấu All – in – one và thị trường Philippines với gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap", ông Will Mackereth cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả