24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lê Thúy Hằng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Mức tiêu thụ mì ăn liền của Việt Nam sẽ vượt 10 tỷ gói/năm vào năm 2030

Theo Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, tổng tiêu thụ mì ăn liền toàn cầu đạt 120,2 tỷ gói vào năm 2023, tăng 13% so với năm 2019. Việc phong tỏa cách ly trong đại dịch đã khiến nhu cầu sử dụng mì ăn liền tại nhà tăng cao hơn.

Ngay cả khi các hạn chế của đại dịch đã được nới lỏng, tiêu thụ mì ăn liền vẫn tiếp tục tăng mạnh khi mọi người đã quen với một món ăn vừa tiện lợi, vừa dễ dàng chế biến và giá cả hợp lý.

Tại Đông Nam Á, lượng tiêu thụ mì ăn liền đạt 34 tỷ gói vào năm ngoái, tăng 22% so với năm 2019 và chiếm khoảng 30% tổng lượng tiêu thụ toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, đã có tới 8,1 tỷ gói mì được tiêu thụ trong năm ngoái, tăng 49% so với năm 2019.

Mức tiêu thụ mì ăn liền của Việt Nam sẽ vượt 10 tỷ gói/năm vào năm 2030

Nguồn: Visual Capitalist

Tính bình quân đầu người, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu thế giới về tiêu thụ mì ăn liền với 83 gói/người/năm, tăng từ mức 57 gói/người/năm vào hồi 2019.

Ông Hiroki Kaneda nhận định: "Mức tiêu thụ mì ăn liền của Việt Nam sẽ vượt 10 tỷ gói mỗi năm vào năm 2030."

Đông Nam Á đang là động lực chính thúc đẩy thị trường mì ăn liền toàn cầu. Trong số 10 quốc gia tiêu thụ hàng đầu vào năm 2023, có tới 4 quốc gia thuộc khu vực này.

Tại Đông Nam Á, các gói mì thường nặng khoảng 60 gram, ít hơn 30-40% so với ở Nhật Bản. Do mọi người thường ăn hai gói cùng lúc hoặc ăn nhẹ giữa các bữa ăn, số lượng gói mì tiêu thụ được dự báo có khả năng tăng thêm.

Đáng chú ý, các thương hiệu địa phương đang chiếm ưu thế tại mỗi thị trường nội địa. Điển hình như Mama ở Thái Lan và Lucky Me ở Philippines. Indonesia là thị trường lớn nhất ở Đông Nam Á, với lượng tiêu thụ mì ăn liền hàng năm đạt 14,5 tỷ gói.

Ông Mark Wakeford, người đứng đầu bộ phận quan hệ nhà đầu tư tại Indofood, công ty mì ăn liền lớn nhất Indonesia, cho biết thị trường nông thôn của nước này dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng. Ngày càng có nhiều người dân ở các làng quê chuyển sang ăn mì ăn liền vì đây là một bữa ăn vừa rẻ vừa tiện lợi, đặc biệt là trong giờ nghỉ giải lao khi làm việc đồng áng.

Để đáp ứng nhu cầu mì ăn liền ngày càng tăng trên toàn thế giới, các công ty đang đẩy nhanh tốc độ mở rộng ra nước ngoài. Acecook hiện xuất khẩu mì ăn liền Hảo Hảo và phở sang khoảng 40 quốc gia.

Tổng giám đốc Acecook Việt Nam khẳng định: "Việt Nam sẽ trở thành trung tâm xuất khẩu của tập đoàn.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả