menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Mức độ quan tâm căn hộ tại Đồng Nai tiếp tục tăng

Nếu so với khu vực cận kề Tp.HCM và Bình Dương, Đồng Nai là địa phương có nguồn cung căn hộ rất ít. Trước đến nay, về phân khúc cho thuê nơi đây chủ yếu là nhà trọ, nhà riêng và một số dự án nhà ở xã hội. Căn hộ chung cư phục vụ đối tượng khách thuê cao cấp hơn chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mức độ quan tâm căn hộ tại Đồng Nai tiếp tục tăng

Vừa qua, thị trường bất động sản Đồng Nai, đặc biệt khu vực Nhơn Trạch, Long Thành rục rịch do hưởng lợi từ thông tin sân bay Long Thành sắp hiện hữu. Các phân khúc như đất nền, nhà riêng, nhà phố - biệt thự đến căn hộ đều cho thấy mức độ quan tâm tăng trở lại. Riêng tháng 5/2024, theo số liệu nghiên cứu từ Batdongsan.co.vn, mức độ quan tâm và lượng tin đăng tại Đồng Nai tăng lần lượt 77% và 68%. Hiệu ứng này dễ hiểu bởi tâm lý đón đầu dự án hạ tầng trọng điểm và có quy mô lớn của thị trường phía Nam.

Đáng nói, theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Long Thành giai đoạn 1 đi vào hoạt động trong năm 2026 sẽ cần khoảng 14.000 lao động với trình độ học vấn, tay nghề khác nhau từ phổ thông đến đại học, trên đại học. Đồng thời, sân bay sẽ phục vụ 25 triệu lượt hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa hàng năm. Thông tin này được chú ý do nhân lực sân bay sẽ là sức cầu tác động đến bức tranh thị trường bất động sản Đồng Nai, nhất là khu vực liền kề sân bay như Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ.

Mức độ quan tâm căn hộ tại Đồng Nai tiếp tục tăng
Theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, ngoài phân khúc bán thì thị trường cho thuê tại Đồng Nai đang được quan tâm. Trong đó, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Biên Hoà là các khu vực nổi bật được ghi nhận trong các tháng đầu năm 2024.

Từ con số hàng chục ngàn nhân lực đang được các bên ráo riết đào tạo để cung cấp cho sự vận hành của sân bay cho thấy, nhu cầu về nhà ở, cho thuê hay lưu trú của các đối tượng khách hàng cao cấp sẽ hiện diện không xa. Chưa kể, mỗi năm tại Đồng Nai có 120.000 lao động trực tiếp từ 9 khu công nghiệp lớn thuộc khu vực Nhơn Trạch, cùng 5.000 chuyên gia, CEO và quản lý cấp cao… là những con số tạo kì vọng không nhỏ cho thị trường bất động sản nơi đây.

Dẫu vậy, theo ghi nhận, hiện thị trường bất động sản Đồng Nai phát triển không cân xứng giữa các phân khúc. Nếu đất nền, nhà phố- biệt thự chiếm chủ đạo thì căn hộ rất ít nguồn cung ra thị trường. Một số dự án căn hộ nhà ở xã hội phát triển từ trước đó rất lâu, hiện không đủ nguồn cung đáp ứng lực cầu tại địa phương.

Xét ở khía cạnh cho thuê, nhu cầu quan tâm thuê tăng nhanh ở loại hình chung cư, nhà mặt phố, kho xưởng, nhà trọ… nhưng vì căn hộ thương mại khan hiếm nguồn cung nên hiện nơi đây chủ yếu đến từ nhu cầu thuê nhà trọ, nhà riêng lẻ. Căn hộ chung cư cao cấp, có tiện ích và hiện đại phục vụ đối tượng khách thuê cao cấp hơn như chuyên gia, quản lý cấp cao, CEO hay đội ngũ nhân lực sân bay trong tương lai chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mức độ quan tâm căn hộ tại Đồng Nai tiếp tục tăng
Căn hộ chất lượng cao tại Đồng Nai hiện không nhiều. Ảnh: Minh hoạ

Quan sát cho thấy, hiện tại thị trấn Hiệp Phước chỉ có một dự án với khoảng 400 căn hộ thuộc khu dân cư được quy hoạch bài bản, gần sân bay. Song số lượng ít ỏi cũng không thấm vào đâu so với nhu cầu nhà ở dự báo sẽ rất cao trong tương lai khi mà cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào vận hành.

Mới đây, khi nhìn nhận về lực cầu của thị trường bất động sản cận kề sân bay Long Thành, một chuyên gia trong ngành nhấn mạnh, những năm qua, sự thiếu hụt nguồn cung căn hộ cao cấp tại Đồng Nai đang khiến nhu cầu của đối tượng khách hàng là chuyên gia, quản lý cấp cao ở các khu công nghiệp… dịch chuyển về khu vực Tp.HCM và Bình Dương tìm kiếm chỗ ở (thuê ở). Vì thế, Đồng Nai mất đi lượng khách hàng tiềm năng. Trong tương lai, khi sân bay vận hành, lợi thế của khu vực Đồng Nai là rất lớn, song nếu không có nguồn căn hộ cao cấp và đủ tiện ích để phục vụ đối tượng này thì rất khó giữ chân khách hàng.

"Một số dự án căn hộ có sản phẩm ra thị trường ở thời điểm này là lợi thế trong việc đón sức cầu hình thành đi cùng với tiến độ của sân bay Long Thành. Nhưng, các yêu cầu về thiết kế, cảnh quan và tiện ích của dự án cũng cần được chú trọng song hành với nhu cầu thực tiễn của những đối tượng khách hàng cao cấp. Từ đó, nhà đầu tư lựa chọn dự án để đầu tư cần lưu ý những yếu tố liên quan chất lượng cũng như các tiện ích đi kèm của dự án", vị này chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả