Mua vé BlackPink ở Mỹ Đình: Chờ đại hạ giá
Trang bán vé chính thức Born Pink đã ngừng bán online, những khán giả chưa có vé vào sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong 2 đêm, 29-30/7 chỉ còn một cách, mua lại vé của những người đã “lỡ tay” săn nhiều hơn so với nhu cầu. Nhưng đến lúc này, giao dịch ở chợ chuyển nhượng vé BlackPink vẫn không có dấu hiệu khởi sắc.
Không lo không bán được vé, mà bán giá nào?
Nhu cầu thưởng thức Born Pink World Tour Hanoi theo dự đoán của một số người vẫn rất lớn.
“Bằng cách này hay cách khác cuối cùng sân vận động Mỹ Đình vẫn phủ đầy khán giả”, Thu Nga, một khán giả chăm “đu” show lớn tin tưởng như vậy.
Chị phân tích tiếp: “Giống như show Hà Anh Tuấn, trước đêm diễn cũng náo loạn việc chuyển nhượng vé nhưng 2 đêm diễn vẫn kín khán giả, gần như không có chỗ trống”.
Nhiều người “ôm” vé không lo không bán được vé mà chỉ là bán với giá nào.
Ngọc Linh chia sẻ chuyện mới xảy ra với cô: “Qua nhóm chuyển nhượng vé, tôi gặp một chị sẵn sàng mua 2 vé hạng 3 mà tôi còn dư. Tôi thấy chị thiện chí nên sẵn sàng giảm 200.000 đồng/vé. Nhưng chị vẫn đòi hạ nữa. Tôi hỏi chị muốn hạ cỡ nào? Chị đáp 3,8 triệu đồng/2 vé. Giá gốc vé hạng 3 đã là 3,8 triệu đồng/vé. Nếu bán cho chị tôi lỗ nguyên một vé. Vì thế, thà ế vé chứ tôi không đồng ý chuyển nhượng kiểu ấy”.
BlackPink bất ngờ đến Việt Nam và cũng gây bất ngờ với tình trạng chuyển nhượng vé ồn ào hiện nay.
Săn “hàng” giá rẻ hoặc trông chờ được tặng
Ở trên các nhóm chuyển nhượng vé, thỉnh thoảng có những tài khoản tha thiết ai đó để lại vé vì đang có nhu cầu mua vé làm quà tặng. Hoặc có những tài khoản viết: Cần mua vé tặng người yêu.
Sở hữu nhiều MV cán mốc tỷ view, với doanh thu khổng lồ từ những buổi biểu diễn, khỏi phải nghi ngờ sức hút của BlackPink. Thậm chí ngay cả khi BlackPink gặp khó khi bán vé tại thị trường Việt Nam cũng không chứng tỏ sức hút của nhóm Hắc Hường suy giảm.
Mới đôi ba tháng trước, Jisoo, chị cả của Hắc Hường tung MV riêng, lập tức vũ điệu flower gây sốt. Bao nhiêu bà mẹ Việt khoe clip ghi lại cảnh con cái họ bắt chước vũ điệu của Jisoo trên TikTok, trên Facebook?
Nhưng họ có sẵn sàng mua vé cho con cái họ đi xem BlackPink tại Hà Nội thì còn tuỳ sự chịu chi của mỗi vị. Có bà mẹ 2 con, kinh tế không rôm rả, sẵn sàng móc ví mua 3 vé để chị tháp tùng 2 con đến sân vận động Mỹ Đình, thỏa giấc mơ của con trẻ. Nhưng cũng có những phụ huynh đã tham gia công cuộc trao đổi vé nhưng vẫn lưỡng lự chưa mua, vẫn còn kêu đắt quá và hy vọng đến ngày cuối cùng trước đêm diễn, giá vé ở chợ sang nhượng hạ mạnh.
Ngọc Linh kể tiếp: “Có một phụ huynh, người quen của tôi, cũng có ý định lấy lại 2 vé của tôi. Song sau một hồi trao đổi chị kêu nếu mua 2 vé cho 2 đứa trẻ chị lo chúng tự đi không an toàn. Tôi bảo, để tôi tháp tùng 2 con gái, 14 tuổi, 16 tuổi thay chị. Đến đây chị lại kêu giá vẫn đắt quá, chờ đến thời điểm gần đêm diễn xem liệu có mua được giá rẻ không?”.
Ở đâu, những “món ăn tinh thần” miễn phí?
Không chỉ vé xem ca nhạc vốn luôn đắt đỏ, ngay cả vé xem xiếc, cũng chỉ bằng một buổi cà phê của người lớn, nhưng không phải phụ huynh nào cũng sẵn sàng bỏ tiền mua vé để dẫn con đi xem.
Nếu được tặng hoặc vào cửa miễn phí thì lại rất đông vị đưa con đến xem. Đó là chìa khóa thành công những đêm nhạc ban công của nam ca sĩ Tuấn Hưng. Ai bảo khán giả không thích xem ca nhạc, khi những đêm ban công của Tuấn Hưng lúc nào cũng kín khán giả?
Nhưng nếu Tuấn Hưng bán vé thì lượng người sẽ lập tức giảm ngay.
Những đêm nhạc miễn phí chật cứng khán giả của Tuấn Hưng.
Đến bây giờ vẫn nhiều người dùng giá trị vật chất để đo giá trị tinh thần.
Thí dụ, có vị làm phép toán, một buổi xem xiếc đã thừa sức mua được cân thịt. Hay có người lại quy một chiếc vé BlackPink hạng sang đã thừa mua một chỉ vàng.
Từ đây, họ lập luận: Bỏ tiền xem xiếc hay xem ca nhạc, là trò lãng phí, không biết tính toán. Nhưng nếu được tặng vé hoặc được xem miễn phí thì lại chẳng có lý do gì từ chối.
“Liệu cơm gắp mắm” là lời khuyên của người xưa. Không nên cố gắng bằng mọi giá để mua “món ăn tinh thần”. Nhưng cũng không nên quy giá trị tinh thần ra giá trị vật chất.
Nhạc sĩ Xuân Hồng từng viết: “Ôi hạnh phúc đâu chỉ có cơm ngon và áo đẹp…”.
Một điều dở, một số phụ huynh ta nhân ồn ào sang nhượng vé BlackPink đã hết lời chê nhóm nhạc này cũng như những người đã bỏ tiền xem 4 cô gái Hắc Hường.
Mới đây, ở Paris, ca sĩ Hồng Nhung, nàng Bống của Trịnh, đã đi xem Born Pink World Tour tại sân vận động Stade de France (Paris, Pháp). Nhạc sĩ Quốc Trung thả bình luận: “Ở Paris mà đi xem BlackPink thì cũng gout lạ đấy”.
Hồng Nhung trả lời: “Phải đi để biết cả Paris gout lạ!”.
Stade de France là một trong những sân vận động lớn ở châu Âu với hơn 80.000 chỗ ngồi. Có người còn tuyên bố bỏ theo dõi Hồng Nhung vì chị đã có cái nhìn khác họ về nhóm Hắc Hường.
Dù thế, Hồng Hung vẫn khẳng định: “Thực tế thành công của ngành công nghệ biểu diễn là không thể chối bỏ, dù đó có là món ăn tinh thần của bản thân hay không”.
Trong một bình luận khác, Hồng Nhung còn thừa nhận BlackPink đang ở đỉnh cao thế giới. Lý do Hồng Nhung trụ vững và tỏa sáng dài lâu còn nằm ở cách suy nghĩ, chị không bài xích những “món ăn” chưa hợp với mình. Chị sẵn sàng thưởng thức và đưa ra đánh giá khách quan, công bằng.
Ở vị trí một người mẹ, cách nhìn nhận của Hồng Nhung về BlackPink cũng đáng để nhiều phụ huynh phải suy nghĩ. Muốn hiểu giới trẻ, muốn hiểu con cái mình, có lẽ cũng nên có cái nhìn rộng mở như Hồng Nhung.
Ca sĩ Hồng Nhung diện áo hồng hòa vào "bão" Born Pink tại Pháp.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận