menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Mưa to gió lớn "san phẳng" thành phố New York

Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp do cơn bão mới gây những trận mưa xối xả, gió lớn và lũ lụt trên khắp các quận.

Thành phố New York đang chịu ảnh hưởng nặng nề khi một cơn bão đầu mùa đổ bộ vào hồi đầu tuần vừa qua. Cơn bão gây ra lượng mưa lớn, gió mạnh và nguy cơ lũ quét cao tại New York, New Jersey và Connecticut, những nơi vốn bị tàn phá nặng nề bởi trận bão Ida vào tháng trước.

Đường phố tại khắp 5 quận của New York chìm trong biển nước, gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Cảnh sát cho biết đã ghi nhận 188 vụ tai nạn do mưa lớn, vô số cuộc gọi giải cứu khi nhiều phương tiện không thể di chuyển.

Nhiều trường học buộc phải đóng cửa để đảm bảo an toàn cho học sinh do ảnh hưởng của bão. Một số dịch vụ phương tiện công cộng bao gồm cả New Jersey Transit và Metro-North Railroad đã tạm ngừng dịch vụ giữa ba điểm dừng, các hãng hàng không cũng có nguy cơ phải hủy hoặc lùi lại lịch bay do thời tiết xấu.

Mưa to gió lớn "san phẳng" thành phố New York

Ở các khu vực khác như Long Island và Westchester County nhận được khuyến cáo về lũ lụt, trong khi đường bờ biển Long Island và Connecticut cũng có nguy cơ ngập lụt do thủy triều cao hơn bình thường, sức gió kỷ lục ghi nhận được ở phía đông Long Island là 80km/h.

Mưa to gió lớn "san phẳng" thành phố New York

Các chuyên gia khí tượng cho hay, cơn bão đã trải qua một giai đoạn mạnh lên nhanh chóng trong đêm. Vào ngày 27/10 nó đã di chuyển đến phía nam Nantucket và có thể sẽ tiếp tục tạo ra gió lớn, lượng mưa đáng kể và lũ quét trên khắp vùng Đông Bắc New York trong vài ngày tới. Khu vực ven biển sẽ bị ngập lụt nhiều nhất và có khả năng gió giật cao.

Mưa to gió lớn "san phẳng" thành phố New York

Một mối lo ngại khác là cơn bão đang “nhắm mục tiêu” vào các khu vực đã bị ảnh hưởng bởi Bão nhiệt đới Henri và Bão Ida trong tháng trước, gây chậm trễ trong việc đi lại và mất điện trên diện rộng. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cũng cảnh báo người dân New York nên thận trọng, không nên ra đường trong tình trạng mưa to gió lớn nếu không thực sự cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả