menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lợi Ngọc Phụng Pro

Mua thấp bán cao hay mua cao bán cao hơn?

Có nhiều phương pháp và chiến lược để quyết định chọn mua và đầu tư một cổ phiếu.

Sau khi chảy qua "màn lọc" đầu tiên, danh mục của chúng ta lúc này đã được liệt kê ra một loạt danh sách công ty tốt đạt yêu cầu cơ bản. Tiếp đến phân tích chuyên sâu, ta sẽ chọn được 1 vài công ty đạt chuẩn và tiến hành mua. Lúc này, hành động mua đều thuộc 1 trong 2 chiến lược sau - Mua thấp bán cao / Mua cao bán cao hơn.

Nhưng điều quan trọng hơn hẳn, để chiến lược được triển khai hiệu quả, quan trọng nhất là xác định được giá nào đang thấp và giá nào đang cao. Đó là nghiệp vụ định giá.

Điều này đòi hỏi NĐT cần có sự hiểu biết kỹ lưỡng về doanh nghiệp cũng như thị trường. Từ đó, phân tích tính toán và đưa ra được giá trị nội tại (GTNT) của công ty. Đương nhiên, GTNT không phải là con số cố định. Tùy thuộc vào tư duy và tầm nhìn của mỗi cá nhân mà GTNT mỗi người tính toán là khác nhau.

Sau khi có được GTNT, NĐT mới xác định chọn chiến lược "Mua thấp bán cao" hay "Mua cao bán cao hơn".

TRƯỜNG HỢP MUA THẤP BÁN CAO:

Thị giá của cổ phiếu đang thấp hơn GTNT mà bạn tính. Bạn đang được mua một sản phẩm với giá thấp hơn giá trị của nó. Rủi ro cũng được hạn chế và khi có lợi nhuận thì bạn sẽ thu được một khoảng lời to.

Phương pháp áp dụng cho chiến lược này: Dhandho, DCA,...

TRƯỜNG HỢP MUA CAO BÁN CAO HƠN:

Thị giá của cổ phiếu lúc này đã cao hơn GTNT mà bạn tính toán. Để mua những cổ phiếu này, buộc công ty phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện để chứng tỏ mình đang trong giai đoạn tăng trưởng. Thị giá cao hơn GTNT cho thấy công ty đang được sự kỳ vọng của thị trường. Mặt khác, kết quả tốt của công ty đã được phản ánh vào giá cổ phiếu.

Sau khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, NĐT xem kế hoạch của DN trong tương lai như thế nào. Ban lãnh đạo công ty có tiếp tục muốn phát triển DN hay không. Kiểm tra những bước đi của DN trên BCTC và các chính sách trả cổ tức. Mua cao bán cao hơn là ta đang mua 1 công ty tốt, và tiếp tục tốt trong tương lai. Công ty đang tăng trưởng vẫn tiếp tục tăng trưởng thì ta không nên bỏ lỡ cơ hội đầu tư.

Phương pháp áp dụng cho chiến lược này: Canslim, DCF,..

Không có một chiến lược chung cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, một người có thể áp dụng linh hoạt nhiều chiến lược. Phương pháp và chiến lược đầu tư còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian, nguồn vốn và kỹ thuật phân bổ vốn, kỹ thuật quản trị rủi ro của mỗi cá nhân.

Hy vọng bài viết mang đến giá trị hữu ích cho bạn đọc. Để lại cmt hoặc nhắn tin cho tôi khi có góc nhìn khác để chúng ta cùng bàn luận. Cùng chung một phương pháp nhưng có thể mỗi người sẽ có góc nhìn khác và áp dụng khác nhau. Cởi mở thảo luận để mở rộng vùng biết và cùng phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lợi Ngọc Phụng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả