menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Mua sắm an toàn mùa dịch Covid 19

Trước tình hình căng thằng của dịch Covid-19, người dân được khuyến cáo nên ở nhà càng nhiều càng tốt. Vậy làm thế nào để bảo vệ bản thân trong trường hợp bắt buộc ra ngoài để mua sắm nhu yếu phẩm?

Những ngày gần đây, mọi người không còn xa lạ với cụm từ “social distancing” (tạm dịch: hạn chế giao tiếp xã hội) bao gồm: đóng cửa các dịch vụ không cần thiết, hạn chế gặp gỡ hoặc tụ tập nơi đông người,… Tuy nhiên nhu cầu thực phẩm, nhu yếu phẩm,… hằng ngày vẫn phải đáp ứng đầy đủ nên trường hợp cần thiết phải ra ngoài mua sắm thì việc lựa chọn địa điểm an toàn tuyệt đối với hàng hóa dồi dào là điều quan trọng nhất để tránh tình trạng phải di chuyển nhiều nơi, gia tăng nguy cơ lây lan Covid-19. Một số lưu ý cho người tiêu dùng trong trường hợp bắt buộc phải mua sắm trực tiếp.

Giữ khoảng cách nơi đông người

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời nên chọn lựa những địa điểm mua sắm có ô phân định khoảng cách an toàn… Như vậy, khách hàng có thể an tâm thanh toán mà không cảm giác bất an khi có người đứng trước hoặc sau mình với khoảng cách quá gần. Hiện nay, hệ thống siêu thị LOTTE Mart đã triển khai phân định khoảng cách tại các quầy thanh toán, các khu vực lựa chọn thực phẩm,…

Hạn chế dùng tiền mặt

Tiền mặt là một trong những nguy cơ lây lan vi rút, đặc biệt trong mùa dịch Covid-19 thì việc hạn chế tối đa sử dụng tiền mặt là điều cần thiết. Tại LOTTE Mart, có nhiều lựa chọn về các phương thức thanh toán giúp khách hàng có thể yên tâm thanh toán mà không cần sử dụng đến tiền mặt:

  • Thanh toán QR code: VNPay đã liên kết 32 ngân hàng và 7 ví điện tử giúp người dùng dễ dàng sử dụng mà không bị hạn chế.
  • Ví điện tử MoMo.
  • Thanh toán thẻ: chấp nhận thanh toán tất cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng theo hình thức cà thẻ hoặc chạm.
  • L-point: Hệ thống tích điểm và đổi điểm toàn hệ thống LOTTE Group.
  • Thẻ/vouchers quà tặng: Gift card của LOTTE Mart, GOT it hoặc voucher của LOTTE Department,…

Chọn nơi có hàng hóa dồi dào

Hạn chế ra ngoài khi không có nhu cầu cần thiết, chính vì vậy khách hàng nên chọn những địa điểm mua sắm có lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng tránh trường hợp phải di chuyển nhiều nơi. Bên cạnh đó, lập một danh sách các sản phẩm cần thiết cùng số lượng hàng hóa vừa đủ tùy theo nhu cầu cá nhân và gia đình.

Mua sắm an toàn mùa dịch Covid 19
Hàng hóa dồi dào, đa dạng tại các hệ thống siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.
Đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch

Hiện nay công tác vệ sinh, khử khuẩn mỗi ngày luôn được các hệ thống siêu thị LOTTE Mart tuân thủ nghiêm ngặt như: đo thân nhiệt và yêu cầu rửa tay diệt khuẩn cho cả khách hàng và nhân viên tại các lối vào siêu thị. Toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang, nước rửa tay khô được chuẩn bị ở nhiều nơi trong khuôn viên, các công tác truyền thông hướng dẫn cách phòng dịch Covid-19 để đảm bảo việc mua sắm của khách hàng luôn được an toàn nhất.

Bên cạnh các công tác nghiêm ngặt về vệ sinh phòng chống dịch, LOTTE Mart còn là hệ thống siêu thị sở hữu ứng dụng, trang web mua sắm trực tuyến SpeedL, đảm bảo trải nghiệm mua sắm của khách hàng được thuận tiện mọi múc mọi nơi từ nhu yếu phẩm đến các thực phẩm tươi sống. Khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà hoặc bất cứ đâu, truy cập ứng dụng và chọn những sản phẩm cần thiết. Điểm mạnh của SpeedL là sự tiện lợi, nhanh chóng cùng số lượng hàng hóa phong phú và đảm bảo theo tiêu chuẩn đầu vào khắt khe của LOTTE Mart. Chỉ với đơn hàng từ 150,000 đồng trong bán kính 10km, khách hàng sẽ được miễn phí vận chuyển. Thời gian giao hàng dao động từ 5-8 giờ cùng nhiều hình thức thanh toán (tiền mặt, thẻ, ví điện tử,…) đảm bảo an toàn, tiện lợi cho khách hàng trong mùa dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại