menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Mùa phim Tết 2020: Đầu tư chiều sâu để có doanh thu tốt

Mùa phim tết 2020 đã bắt đầu khởi động đầy ấn tượng và có những dấu hiệu tích cực với bộ phim “Mắt biếc” (ra rạp ngày 20/12) được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn Victor Vũ “phù phép”. Điều đáng mừng là những bộ

Những phim chiếu rạp dịp tết năm nay hy vọng sẽ có doanh thu tốt hơn vì phục vụ được cả dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán do hai dịp này chỉ cách nhau hơn 20 ngày. “Mắt biếc” hiện đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé và dự kiến sẽ còn đạt doanh thu cao hơn “người anh em” cùng cha “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” ở mùa phim tết năm ngoái. Mô-típ câu chuyện về mối tình thời học sinh đẹp như mơ nhưng cũng chất chứa đầy biến động khi trưởng thành đã quá quen thuộc với độc giả qua ngòi bút của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, mà vẫn đầy tươi mới, ngọt ngào qua những cảnh quay tuyệt đẹp cùng dàn diễn viên tài năng.

“Tỷ phú đè đại gia”, phần 3 trong sê–ri hài “Tết ơi là Tết” của đạo diễn, nhà sản xuất Vũ Đức Huân và Audio Film Việt dự kiến ra mắt dịp Tết Dương lịch 2020 là một trong những phim hài công chiếu dịp này. Với sự góp mặt của các “thương hiệu” đình đám như nghệ sĩ nhân dân Quốc Anh, Chiến Thắng, Quang Tèo… phim hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười cho công chúng. Đặc biệt, các tín đồ của bộ môn nghệ thuật thứ 7 đang chờ đợi sự mới lạ của “Giấc mộng quan trường”, của đạo diễn trẻ Linh Đồng với sự góp mặt của nghệ sĩ nhân dân Tiến Đạt, Trung Dân, Giang Còi, Trà My… Trong khi đó, “30 chưa phải Tết” của đạo diễn Nguyễn Quang Huy, Wepro Entertainment sản xuất nhắm đến phục vụ khán giả dịp Tết Nguyên đán, dự kiến ra rạp ngày 25/1/2020, tức mùng 1 Tết Canh Tý.

Bên cạnh phim chiếu rạp, phim hài chiếu trên nền tảng số và truyền hình là “món” không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về. Năm nay, đạo diễn Trần Bình Trọng “chạy” tiếp “Đại gia chân đất” phần 10, về câu chuyện của ông Tích (nghệ sĩ nhân dân Trung Hiếu) và ông Sự (Quang Tèo). Theo tiết lộ của đạo diễn, đây là phần cuối nên ê kíp đã đầu tư tâm huyết và kinh phí để tạo nên bộ phim đáng nhớ.

So với mọi năm, số lượng phim Tết năm nay không nhiều nhưng cách làm phim hài đã có nhiều thay đổi khi không “bám riết” lối chọc cười nhảm nhí mà mang đến tiếng cười có thông điệp. Đề tài được đưa khai thác trong phim không còn “cao siêu” hoặc “lên gân lên cốt” mà giản dị và gần gũi với đời sống hiện thực. Hầu hết các phim hướng vào những vấn đề đời sống xã hội, những câu chuyện thời sự được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây, thay vì đề tài dân gian như trước kia.

Theo đạo diễn Vũ Đức Huân, làm series phim với cùng tựa đề, cùng tuyến nhân vật luôn là thách thức, bởi nếu không có ý tưởng mới, không bắt kịp những xu hướng, vấn đề của cuộc sống thì khó hấp dẫn người xem. Chính vì thế, phim “Tết ơi là Tết” phần 3 này, khán giả sẽ gặp những câu chuyện, tình huống được xã hội quan tâm, như hiện tượng một số người vẫn bán, chế biến thịt lợn bị bệnh dịch gây ngộ độc cho người dùng; những mối quan hệ hàng xóm dây dưa, phức tạp hay có những câu chuyện gắn với hình ảnh chuột - con vật biểu trưng của năm Canh Tý.

Còn đạo diễn Nguyễn Quang Huy cho biết, ê kíp đã nghiên cứu nhu cầu của khán giả các mùa Tết để lên ý tưởng thực hiện phim “30 chưa phải Tết”. Yếu tố kỳ ảo nhằm bắt kịp sở thích của người xem, đồng thời là cái cớ để truyền tải thông điệp nhẹ nhàng về nhân quả, tình thân, tình bằng hữu… Còn đạo diễn Linh Đồng bật mí, năm nay không có chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo quân” của Đài Truyền hình Việt Nam, thay vào đó, khán giả có thể xem “Giấc mộng quan trường”. Phim đề cập đến những vấn đề nổi cộm trong đời sống qua lăng kính hóm hỉnh, hài hước.

Bên cạnh những bộ phim công chiếu trên truyền hình và nền tảng số, những năm gần đây, người dân Việt Nam đang dần hình thành thói quen đến rạp xem phim vào mỗi dịp lễ, tết. Theo nhiều nhà sản xuất, các nhà làm phim tết thì bài toán kinh doanh cũng đã được giải quyết khéo léo khi không quá phụ thuộc vào những cái tên “bảo chứng phòng vé” như: Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành... mà đã biết khai thác những nhân tố mới. Điều này có được là nhờ biết nắm bắt sự dịch chuyển thị hiếu và nhìn nhận thị trường một cách thực tế hơn.

Đạo diễn Vũ Đức Huân chia sẻ: Trước sự kỳ vọng của khán giả, ê kíp chúng tôi rất chăm chút chiều sâu từ nội dung kịch bản tới phần nhìn và phần nghe. “Duy trì làm phim tết ngoài việc đam mê với nghề thì chúng tôi còn quyết đầu tư nội dung, chất lượng nhằm đẩy lùi những sản phẩm hài nhảm, thiếu lành mạnh, làm ẩu đang tràn lan trên thị trường. Chúng tôi thực sự muốn tất cả khán giả sẽ được thưởng thức những bộ phim hay, có giá trị thẩm mỹ, có ý nghĩa”, ông tâm sự.

Với sự tìm tòi, đổi mới không ngừng, đề tài ngày càng ấn tượng, nhân văn và sâu sắc cùng tâm huyết và nỗ lực của những người làm phim, tin rằng mùa phim tết 2020 sẽ tràn đầy sắc màu và mang đến cho khán giả những xúc cảm không thể nào quên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại