menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Mua ô tô, nhà online xu hướng tất yếu thời công nghệ

Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản, kinh doanh ô tô, xe máy… đã mở website bán hàng trực tuyến để mang tới trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng. Đây được đánh giá là xu hướng tất yếu mà mọi doanh nghiệp cần hướng tới trong cuộc cạnh tranh bán hàng thời

Theo khảo sát của Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng và có tới 24,1% nhà bán hàng đa kênh trên ghi nhận có tăng trưởng doanh thu trong và sau dịch bệnh. Trước ảnh hưởng của đại dịch, hàng loạt doanh nghiệp đã tìm cách đa dạng hóa phương thức bán hàng, mà đặc biệt là việc bùng nổ bán hàng trực tuyến.

Tại Việt Nam, thống kê cho thấy mỗi người dành trung bình 6 giờ 42 phút mỗi ngày để sử dụng internet, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ ở đô thị lớn đã khá quen thuộc với mua sắm trực tuyến. Việt Nam đang trở thành quốc gia có tiềm năng phát triển thương mại điện tử hàng đầu khu vực.

Nhận định điều này, hàng loạt doanh nghiệp trong nước đã đua nhau bán sản phẩm của mình qua các sàn thương mại điện tử và đầu tư các website riêng để bán hàng. Không chỉ với các mặt hàng thiết yếu, có giá trị thấp mà cả những sản phẩm có giá trị lớn như ô tô, bất động sản… cũng được đưa lên sàn bán online.

Đơn cử như vừa qua, VinFast đã công bố nhận đặt hàng mẫu ôtô điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh hệ thống showroom, đại lý, khách hàng cũng có thể đặt cọc thông qua trang bán hàng trực tuyến của hãng. Trước đó, website này cũng được VinFast sử dụng để bán các loại xe máy điện, ôtô khác.

Trước đó, một nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng khác là Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã công bố showroom trực tuyến, trưng bày các mẫu xe mới đang cung cấp tại thị trường Việt Nam. Được biết, showroom trực tuyến của hãng cũng đã được áp dụng tại Australia, NewZealand, Nam Phi, Thái Lan, Malaysia và Hàn Quốc trước đó. Ông Brad Kelly - Tổng giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, Mercedes-Benz muốn tiên phong tạo ra trải nghiệm mua sắm số hoá trong ngành ô tô. Đây sẽ là xu hướng mới của người tiêu dùng Việt Nam.

Không nằm ngoài xu thế, một doanh nghiệp kinh doanh ô tô khác cũng đã cho ra mắt nền tảng mua bán ô tô trực tuyến. Tại website bán hàng này, các doanh nghiệp, nhà phân phối và người bán sẽ cập nhật thông tin về sản phẩm mới, dòng xe, kiến thức, đánh giá về các mẫu xe, kết nối với người mua… Nhờ vậy, người tiêu dùng không mất nhiều công sức để tra cứu thông tin hay ra tận showroom để thử nghiệm.

Bên cạnh đó, một số trang mua bán xe trực tuyến khác còn cập nhật thêm các dịch vụ như đăng ký, đăng kiểm, rút hồ sơ, cải hoán, nâng cấp… xe để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Vừa đặt mua xe qua website trực tuyến của một hãng xe lớn, chị Hoàng Minh Hiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, thay vì việc phải dành thời gian ra tận showroom của hãng để xem và tìm hiểu về xe, giờ đây người mua có thể ngồi nhà và tham khảo qua website của hãng. Theo chị Hiền, trên website luôn cập nhật đầy đủ mẫu xe mới nhất, thông tin và tính năng của từng loại xe, so sánh giá và cả các chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Không chỉ vậy, nếu đặt xe và thanh toán online còn nhận được thêm chiết khấu từ hãng. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng.

Theo khảo sát, nhiều hãng xe còn cung cấp dịch vụ trải nghiệm xe tại nhà, sau người mua tham khảo qua website, xe sẽ được mang đến tận nơi để khách hàng có thể chạy thử.

Không chỉ ô tô, các doanh nghiệp bất động sản cũng không nằm ngoài xu thế mới.

Đại dịch Covid-19 đã khiến lĩnh vực này gần như đóng băng, hàng loạt sàn giao dịch phải đóng cửa. Đối mặt với điều này, lần đầu tiên nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư các website mua bán bất động sản online.

Đơn cử như Vinhomes cũng liên tục ra mắt các sàn giao dịch cho mua và thuê nhà trực tuyến hay Tập đoàn Sunshine Group đã ra mắt ứng dụng Sunshine App, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng từ mua, bán, cho thuê nhà, đầu tư online, tư vấn dự án, cho vay tiêu dùng, giải trí, gọi xe, giúp việc, du lịch, giáo dục, y tế, mua sắm, quản lý nhà cửa…

Đại diện một số sàn giao dịch bất động sản cho biết, doanh số bán dự án từ các website trực tuyến đã tăng cao, nhờ đó mà doanh thu trong mùa dịch có nhiều cải thiện. Để có thể giải quyết tâm lý e ngại của khách hàng khi mua bất động sản online, các doanh nghiệp này cho biết đã kết hợp linh hoạt các phương thức tiếp thị cả trực tiếp và trực tuyến, nhanh chóng giải đáp thắc mắc cho khách hàng, livestream dự án… Khi đã quyết định xuống tiền, người mua có thể thanh toán online và hoàn thành thủ tục một cách nhanh gọn. Theo đó, phương thức bán hàng mới này không chỉ đem lại sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp giảm được chi phí quảng cáo, thay đổi cách tiếp cận của nhân viên môi giới và khách hàng.

Các chuyên gia nhận định, bán hàng online không chỉ là xu hướng trong bất kỳ một lĩnh vực nào mà là hướng đi tất yếu của tất cả các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ. Trong đó, doanh nghiệp nào biết cách nắm bắt và đón đầu xu thế sẽ sớm có chỗ đứng, chiếm lĩnh được thị phần nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng sản phẩm, sự an toàn của khách hàng khi giao dịch online, như vậy mới có được niềm tin của khách hàng và phát triển bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả