menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Mua nhà sau 10 năm ở trọ để con cái 'có quê hương'

Chừng ấy thời gian gia đình tôi vài lần chuyển trọ, con cái chuyển trường, không có bạn bè, hàng xóm.

Sau khi nghe tập Podcast về những trường hợp chọn ở thuê vì sợ lãi vay mua nhà, độc giả Dinh Duong chia sẻ về lý do quyết định mua nhà dù trong tay mới có 400 triệu đồng:

Thuê nhà để ở thì sẽ thuê cả đời, số tiền làm ra không nhanh bằng giá nhà tăng trong khi vẫn phải trả tiền thuê nhà. Mỗi lần chuyển nhà là vừa mất tiền vừa nhọc thân, quá vất vả. Tôi ở nhà thuê, nhà trọ 10 năm rồi nên tôi hiểu, có thêm hai đứa con đi ở trọ khổ sở vô cùng, mỗi lần chuyển nhà là con lại chuyển trường.

Công ty tôi ở Hà Nội, thật may mắn khi mở văn phòng ở tỉnh nhà Bắc Giang và tôi xin về tỉnh làm việc. Ở đây đất cát cũng rẻ, tôi mua nhà năm 2020 có giá 850 triệu. Lúc đó tôi mới có trong tay 400 triệu, còn lại vay ngân hàng trả góp 10 năm.

Cuộc sống có ngôi nhà của mình để vun đắp khác hoàn toàn so với nhà mình đi thuê nay đây mai đó. Con cái có hàng xóm láng giềng, có tuổi thơ để lớn lên, có bạn học cấp I, cấp II, cấp II để sau này con còn có cơ hội tụ họp.

Khi bạn có con, bạn muốn cho con có một nơi sinh ra lớn lên gọi là quê hương của nó thì bạn phải có một ngôi nhà. Còn đi thuê nay đây mai đó, con cái đâu có hàng xóm, bạn bè. Tuổi thơ không có hàng xóm láng giềng.

Căn nhà mặt đất ở TP Bắc Giang của tôi xe ôtô có thể đỗ ở cổng, diện tích 75m2, tuy không phải đẹp nhưng cũng ở tạm được, bao gồm hai phòng ngủ, một phòng khách, một bếp, một nhà vệ sinh, một sân để ôtô và xe máy.

Tôi cầm 400 triệu đồng là tự tin mua nhà vì ngân hàng cho vay tới 70% giá trị căn nhà. Khi đó tôi có tìm hiểu và được nhân viên ngân hàng tư vấn, có bảng kê chi tiết hàng tháng mình trả gốc bao nhiêu, lãi suất ưu đãi ban đầu hàng tháng phải trả bao nhiêu và sau thời gian ưu đãi thì lãi suất thả nổi tính như thế nào.

Vay tiền mua nhà thì phải tính tới rủi ro nếu mất khoản thu nhập thì lấy tiền đâu trả lãi. Khi tính số lãi phải trả có thể kham được thì tôi mua luôn và ngay. Chờ đủ tiền mới mua thì cơ hội lại đi không trở lại nữa. Mua một căn nhà vừa túi tiền, thay vì trả tiền thuê nhà hàng tháng thì số tiền đó trả lãi ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại