menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Hoàng Pro

Mua khi trầm lắng- Bán khi sôi động

Đó là câu chuyện của Khí tự nhiên khi giá lao dốc cắm đầu giảm hơn 50% kể từ đầu năm.

Mua khi trầm lắng- Bán khi sôi động

Nguyên nhân của sự tụt dốc không phanh nửa năm trước tới nay là vì thị trường khí đốt tự nhiên đang cho thấy lượng khí dư thừa trong ho dự trữ, so với lượng tồn kho cao hơn 33% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 20% so với mức trung bình 5 năm.

Thời tiết mùa xuân và hè ôn hòa, nhu cầu khí đốt thấp, bảo trì đường ống và giảm xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng đã đẩy giá khí đốt tự nhiên xuống điểm giao ngya với mức âm. Thị trường dư thừa khí đốt.

Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu trong nửa đầu tháng 6/2023 được cho là đã giảm 15% so với tháng trước.

Với các thông tin không hề ủng hộ tăng giá, tuy nhiên giá khí tự nhiên đã giảm quá sâu, nên các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược đã âm thâm mua hàng giá rẻ. Với mức giá một số quốc gia mua quá cao trên đỉnh khi áp lực thiếu hụt khí đốt ở mùa đông năm ngoái đe dọa biến Châu Âu thành địa ngục băng giá, thì mua hàng với mức giá rẻ hiện tại đã từ từ kéo giá mua về mức trung bình đẹp hơn. Về lâu dài, họ đã có một kho dự trữ khi tự nhiên sát với giá vốn ban đầu.

Trong tuần qua, khí tự nhiên giao dịch tăng 12,8%, được hỗ trợ bởi việc xây dựng kho dự trữ hàng tuần nhỏ hơn dự kiến tại thời điểm sản xuất hạn chế và nhiệt độ tăng ở các bang miền Nam. Thêm vào đó là sự tăng vọt về giá khí của EU hỗ trợ nhu cầu đối với LNG.

Khí đốt là một nguyên liệu công nghiệp sử dụng phổ biến trong các hoạt động sản xuất, các nhà máy nhiệt, các cơ sở luyện kim loại và chế biến thực phẩm. Các nguồn tin nói với Reuters rằng Trung Quốc sẽ tung ra nhiều gói kích thích hỗ trợ hơn cho nền kinh tế đang chậm lại của nước này trong năm nay. Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 5 đã tăng lên mức cao thứ hai trong lịch sử, giúp thúc đẩy mức tăng của tuần trước và các công ty năng lượng của Hoa Kỳ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí tự nhiên đang hoạt động trong tuần thứ bảy liên tiếp.

ANZ Research cho biết trong một lưu ý: “Cũng có những tín hiệu cho thấy mùa lái xe ở Hoa Kỳ sẽ mang lại nhu cầu mạnh mẽ, đồng thời chỉ ra rằng nhu cầu xăng của Hoa Kỳ đã tăng lên 9,24 triệu thùng mỗi ngày vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2021.”

Như việc mua áo ấm vào mùa hè, khí tự nhiên đang rất rẻ để dự trữ trước khi giá tăng mạnh vào mùa thu và sử dụng mạnh vào mùa đông./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Hoàng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại