menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Mua iPhone đã qua sử dụng hay mới sẽ thông minh hơn?

Với lợi thế lớn so với các đối thủ về tuổi thọ, tính nhất quán và chất lượng, những chiếc iPhone đã qua sử dụng được rất nhiều người săn đón.

Mua iPhone đã qua sử dụng sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ. Vấn đề là, người dùng có thể cảm thấy đắn đo trong việc mua sắm trước sức hút của những sản phẩm mới, bao gồm camera hiện đại hơn, thiết kế đẹp mắt hay chip di động nhanh hơn. Chính vì vậy, chúng ta sẽ cần tìm hiểu liệu giữa hai lựa chọn, đâu là thông minh nhất?

Mua iPhone đã qua sử dụng hay mới sẽ thông minh hơn?

Lợi thế iPhone đã qua sử dụng

Giá cả phải chăng là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy nhu cầu mua iPhone đã qua sử dụng. Với mức độ đắt đỏ của những chiếc điện thoại trong những năm qua, nhiều người thường muốn tìm kiếm iPhone từ một hoặc hai năm trước với mức giá rẻ hơn đáng kể. iPhone cũng được biết đến với các bản cập nhật nhỏ trong những năm gần đây, vì vậy nhiều người đang để mắt đến những mẫu máy cũ hơn do họ sẽ không bị mất quá nhiều tính năng.

Ngay cả ở vấn đề hiệu suất và tuổi thọ, iPhone cũ cũng không phải quá bất lợi bởi thành tích tốt đáng kinh ngạc của Apple trong thời gian gần đây có nghĩa là ngay cả một chiếc iPhone đời cũ cũng sẽ được hỗ trợ trong nhiều năm. Ví dụ với iPhone X phát hành năm 2017 đã nhận được bản cập nhật iOS lần cuối vào năm 2022, nhưng 5 năm hỗ trợ phần mềm vẫn là rất nhiều. Vì vậy, việc mua một mẫu iPhone cũ sẽ tiết kiệm chi phí, đặc biệt là các mẫu đã qua sử dụng.

Mua iPhone đã qua sử dụng hay mới sẽ thông minh hơn?

Tất nhiên, sử dụng điện thoại đã qua sử dụng có những lo ngại rõ ràng. Đầu tiên, rất có thể người dùng sẽ cần thay thế pin, điều này sẽ làm tăng thêm chi phí tổng thể. Ngay cả khi người dùng may mắn mua được một chiếc iPhone cũ hơn trong tình trạng tốt với giá siêu rẻ, họ sẽ mất quyền truy cập vào chế độ bảo hành, cập nhật phần mềm và các tính năng hiện đại trên iPhone mới nhất tại thời điểm mua. Nhưng hãy yên tâm, chất lượng camera và hiệu suất là hai yếu tố quan trọng dường như được giữ vững.

Tiên tiến nhưng tốn kém

Apple thích cung cấp các tính năng độc quyền cho các mẫu iPhone mới, và nếu đặc biệt quan tâm đến các tính năng mới nhất, sẽ không có nhiều khó khăn khi chọn mua iPhone nào. Một số yếu tố nhất định, như màn hình tốt hơn, pin lớn hơn và hệ thống ống kính được cải thiện, dành riêng cho các mẫu đắt tiền hơn, người dùng có thể dễ dàng tiết kiệm một khoản tiền đáng kể bằng cách chọn mẫu iPhone thông thường trong khi vẫn tận hưởng hầu hết các tính năng mới.

Nhưng mức giá cao cũng mang lại những lợi thế của nó, đặc biệt là khoảng thời gian hỗ trợ phần mềm kéo dài mà Apple mang lại. Kết hợp điều đó với máy ảnh hiện đại và hiệu suất sử dụng pin được cải thiện, đầu tư vào iPhone mới nhất cũng có những lợi ích riêng. Hơn nữa, khi thời đại trí tuệ nhân tạo và tăng cường thực tế ảo đến gần, mọi hiệu suất tăng thêm mà người dùng có được từ iPhone mới hơn sẽ có tác dụng về lâu dài.

Mua iPhone đã qua sử dụng hay mới sẽ thông minh hơn?

Tuy nhiên, cạm bẫy của việc mua iPhone mới nhất là công nghệ mới hơn sẽ mất giá trị nhanh hơn so với mua một iPhone đời cũ.

Nhìn chung, iPhone hiếm khi mang lại những bước nhảy vọt đáng kể về phần cứng qua từng năm, với hầu hết các tính năng mới đều là một phần của phiên bản iOS mới, mặc dù đôi khi chúng cũng đến với các mẫu cũ hơn. Việc cân nhắc các yêu cầu một cách cẩn thận sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định chọn thông minh nhất, đặc biệt khi xem xét đến chi phí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại